Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Đội CATFISH vô địch vòng chung kết quốc gia cuộc thi Khám phá Khoa học Số ASEAN 2020

Đại dịch COVID-19 đã không thể ngăn cản quyết tâm của các sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN (ASEAN DSE, ASEAN Data Science Explorers) 2020 do Quỹ ASEAN và Tập đoàn phần mềm ứng dụng doanh nghiệp SAP (Đức) tổ chức. Năm 2020 là năm đầu tiên vòng chung kết quốc gia ở Việt Nam được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Kết quả chung cuộc, 3 giải cao nhất đã thuộc về 3 đội đến từ Đại học RMIT Việt Nam.

Ban tổ chức và các thí sinh tham dự vòng chung kết quốc gia ASEAN DSE 2020 ở Việt Nam.  Đây là năm đầu tiên vòng chung kết quốc gia được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, ASEAN DSE – với tôn chỉ trang bị giới trẻ những kỹ năng số cần thiết – tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong khu vực. Có tới 852 sinh viên ASEAN đã tham gia các vòng chung kết quốc gia để giành cơ hội đại diện nước mình tham dự vòng chung kết khu vực. Ngoài ra, đã có tổng cộng 4.563 sinh viên và giảng viên đã được đào tạo về phần mềm SAP Analytics Cloud trong năm 2020.

Ba đội thắng cuộc đã được ban giám khảo lựa chọn dựa trên khả năng phân tích dữ liệu và phát triển một chủ đề nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế – xã hội tại khu vực ASEAN.  Các tiêu chí chấm điểm bao gồm tính sáng tạo, khả thi, đổi mới cũng như khả năng thuyết phục của nhóm khi chứng minh việc triển khai thực hiện giải pháp.

Vị trí vô địch đã thuộc về đội CATFISH đến từ Đại học RMIT Việt Nam.  Với danh hiệu vô địch, đội CATFISH sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực ASEAN DSE 2020 được tổ chức vào tháng 11-2020. 

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline.