Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Boeing cấp phép cho Healthe sản xuất đèn cực tím khử trùng COVID-19 trên máy bay

Hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) vừa cấp bằng sáng chế và giấy phép công nghệ cho công ty Healthe Inc. có trụ sở tại bang Florida (Mỹ) để sản xuất một loại đèn cực tím được Boeing thiết kế để khử trùng nội thất trên máy bay. Boeing đã thiết kế và phát triển đèn cực tím UV Wand như một phần của Sáng kiến Tự tin Du lịch (Confident Travel Initiative) để hỗ trợ các khách hàng và nâng cao an toàn, sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn trong đại dịch COVID-19.

Thiết bị khử trùng UV Wand đang được sử dụng cho buồng lái máy bay.

Ông Mike Delaney, Giám đốc điều hành Sáng kiến Tự tin Du lịch, cho biết: “Chiếc đèn cực tím này được thiết kế hiệu quả hơn các thiết bị tương tự. Nó nhanh chóng khử trùng các bề mặt trên máy bay và tăng cường cho các lớp bảo vệ khác cho hành khách và phi hành đoàn. Trong 6 tháng, Boeing đã đưa ý tưởng về một chiếc đèn trở thành mô hình có thể hoạt động và giờ đây Healthe sẽ dựa trên nguyên mẫu đó và đưa nó đến với cuộc sống.”

Healthe sẽ sản xuất và phân phối đèn cực tím thương mại, hỗ trợ các hãng hàng không và có thể là nhiều bên khác trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19. Công nghệ này sẽ có thể có mặt tại các hãng hàng không vào cuối mùa thu 2020. Đây là sự bổ sung cho các biện pháp khử trùng và bảo vệ hiện hành như màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) giúp chặn hơn 99,9% các hạt khí và ngăn không cho chúng quay trở lại khoang máy bay.

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline