Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Logitech kỷ niệm 39 năm thành lập và ra mắt loạt sản phẩm mới tại Việt Nam

Ngày 1-10-2020 tại TP.HCM, Công ty Logitech (Thụy Sĩ) đã tổ chức chương trình kỷ niệm 39 năm thành lập (1981-2020) và ra mắt loạt sản phẩm mới như các bàn phím MK470, MX Keys, MX Master 3 và chuột MX Anywhere 3.

Logitech được thành lập năm 1981, tại làng Táo (the village of Apples), Thụy Sĩ. Ban đầu, công ty đặt trụ sở tại một tòa nhà trong nông trại, có kích thước tương đương với một nhà để xe tại “Thung lũng Silicon Thụy Sĩ”.

Ngay từ những bước đi đầu tiên, Logitech đã hướng đến hành trình kết nối mọi người bằng những thiết kế đặc biệt, công nghệ tiên tiến và chất lượng theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ.

Ông Lê Thanh Quang, người đứng đầu Logitech ở Việt Nam, cho biết ngày từ khi ra đời, Logitech luôn gắn với máy tính cá nhân. Năm 1981, hãng cho ra đời con chuột máy tính đầu tiên và chỉ tập trung phát triển sản phẩm chuột máy tính  cho tới 15 năm sau mới mở rộng sang bàn phím và rồi các thiết bị ngoại vi máy tính khác. Logitech cũng được biết đến nhiều với sản phẩm webcam, loa máy tính và các thiết bị phục vụ cho việc liên lạc và làm việc từ xa.

Sau gần bốn thập kỷ hoạt động, Logitech đã và đang không ngừng cải tiến để luôn là công ty công nghệ tiên phong trong các lĩnh vực như: PC, âm nhạc, gaming, streaming, hội họp trực tuyến, mang đến không gian để người dùng thỏa sức sáng tạo, đạt được thành tựu và tận hưởng nhiều hơn. Logitech phát triển bằng cách nỗ lực gia tăng thị phần và không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hơn. Ông Bracken Darrell, người Mỹ, Chủ tịch và CEO của Logitech, nhấn mạnh: Logitech không cạnh tranh với các công ty lớn mà chỉ đi chung quanh họ để phát triển. Theo ông Lê Thanh Quang, Logitech chi các dòng sản phẩm mình thành 3 nhóm: các sản phẩm chủ lực như chuột và bàn phím thuộc nhóm “tree” (cây), các sản phẩm có khả năng phát triển nhanh thuộc nhóm “plants” (thực vật), và các sản phẩm đầu tư cho tương lai thuộc nhóm “seeds” (hạt giống). Logitech là một công ty không quá to mà cũng không quá nhỏ. Hãng đủ lớn để có thể đưa ra những xu hướng và thế mạnh chuyên nghiệp, nhưng cũng đủ nhỏ để có thể phản ứng nhanh chóng với thị trường. Và từ năm 2012, khi mảng PC bị chững lại, Logitech đã nhanh chóng chuyển mình mở rộng thêm dải sản phẩm, như gaming, phục vụ cho điện toán đám mây, hội họp và làm việc từ xa.

Logitech có 3 trụ cột là tổng hành dinh tại Thụy Sĩ, tổng hành dinh thứ 2 ở bang California (Mỹ) và nhà máy sản xuất tại Suzhou (Tô Châu, Trung Quốc). Ngôi nhà Logitech gồm mái nhà là đa ngành hàng, đa thương hiệu (multi-category, multi-brand); nền móng là các hoạt động (operations); và 4 cây cột thế mạnh là thiết kế (design), kỹ thuật (engineering), đi ra và mở rộng thị trường (go-to-market), và tiếp thị (marketing).

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline.