Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Hệ điều hành VOS của VinSmart đạt chuẩn FIDO2 xác thực mạnh không cần mật khẩu

Ngày 2-10-2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) đã công bố hệ điều hành VOS trên điện thoại Vsmart do họ tùy biến từ Android đã đạt chứng chỉ FIDO2 do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) chứng nhận. FIDO2 sẽ được VinSmart cung cấp miễn phí cho hơn 1 triệu người dùng điện thoại Vsmart trong vòng 3 năm, khởi đầu từ dòng sản phẩm Vsmart Aris Series.

Liên minh Xác thực trực tuyến (FIDO Alliance) ngày 23-9-2020 đã cấp chứng nhận FIDO2 cho hệ điều hành VOS của VinSmart. Đây là thành quả hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa giữa Công ty VinSmart và Công ty Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (Tập đoàn Vingroup).

VinSmart cho biết: Là hệ điều hành Android tùy biến duy nhất cho tới nay đạt được chứng nhận FIDO2 – ứng dụng công nghệ xác thực người dùng an toàn nhất hiện nay, VOS có thêm tính năng FIDO2 cho các dịch vụ ngoài Google. VinSmart sẽ có lộ trình cập nhật tính năng trên cho các dòng sản phẩm tiếp theo. Trước mắt, Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro là 2 sản phẩm đầu tiên được ứng dụng FIDO2.

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline.