Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kayleigh McEnany, thêm một Pretty Woman ở Nhà Trắng mắc COVID-19

Ngày 5-10-2020, Thư ký báo chí Nhà Trắng (White House Press Secretary) Kayleigh McEnany đã thông báo trên tài khoản mạng Twitter của mình rằng bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Như vậy là thêm một thành viên mới trong vòng bên trong (inner circle) của Tổng thống Donald Trump trở thành bệnh nhân COVID-19.

White House press secretary Kayleigh McEnany speaks during a news conference at the White House in Washington, Thursday, Oct. 1, 2020. (AP Photo/Carolyn Kaster)

Bà Kayleigh tweet: “Sau khi xét nghiệm âm tính liên tục, bao gồm xét nghiệm mỗi ngày kể từ hôm thứ Năm (1-10), tôi đã dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 5-10 (giờ Mỹ) trong khi không có triệu chứng. Không có các phóng viên, nhà sản xuất hay thành viên báo chí nào được Đơn vị Y tế Nhà Trắng lên dnah sách như các tiếp xúc gần. Ngoài ra, tôi hoàn toàn không biết kết quả chẩn đoán của bà Hope Hicks trước khi tổ chức một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm thứ Năm (1-10). Là một nhân viên thiết yếu, tôi đang làm việc siêng năng để cung cấp thông tin cần thiết cho người dân Mỹ ngay lúc này. Với kết quả xét nghiệm dương tính, tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và sẽ tiếp tục làm việc thay mặt cho người dân Mỹ từ xa.”

Bà McEnany, 32 tuổi, tốt nghiệp Georgetown University và Harvard University, từng làm ở 2 đài truyền hình Fox News rồi CNN trước khi được Tổng thống Trump bổ nhiệm là Thư ký Báo chi` Nhà Trắng từ ngày 7-4-2020.

Trước đó, ngày 1-10, bà McEnany đã có một cuộc họp báo với các phóng viên tại Nhà Trắng chỉ vài giờ trước khi Cố vấn Hope Hicks của Tổng thống Donald Trump được tiết lộ mắc COVID-19. Chỉ ít giờ sau thông tin về bà Hicks, Tổng thống Trump đã tweet trên Twitter thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ bắt đầu cách ly.

Bà Kayleigh McEnany là người thứ 9 có mối quan hệ với Tổng thống Trump mắc COVID-19. Sau bà McEnany, theo CNN, có 2 phụ tá của bà là Chad Gilmartin và Karoline Leavitt cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cuối tuần trước cho hay ít nhất 3 phóng viên hoạt động trong và xung quanh Nhà Trắng gần đây đã mắc COVID-19.

Cũng theo CNN, tính tới 12:40 PM ET ngày 5-10, có ít nhất 23 người thuộc vòng trong của ông Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong số đó có Bộ trường Tài chính Steven Mnuchin, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Bộ trưởng Y tế Alex Azar, Bộ trưở Nhà ở và Phát triển Đô thị Ben Carson, Bộ trường Cựu Chiến binh Robert Wilkie, Chú tĩch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Tướng Mark Milley, Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf, Giám đốc CDC Robert Redfield, ứng cử viên thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett, Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow, Luật sư của ông Trump là Rudy Giuliani, hai vợ chồng con trai ông Trump là Eric và Lara Trump, con trai 14 tuổi của ông Trump là Barron Trump.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.