Chủ nhật ngày 05 tháng 5 năm 2024

Nghiên cứu của IBM: Tăng tốc Chuyển đổi số do đại dịch COVID-19 với con người và nhân tài là chìa khóa cho tương lai

Một nghiên cứu mới của Công ty IBM với đối tượng tham gia là các giám đốc điều hành cấp cao toàn cầu (C-suite study 2020) cho thấy rằng gần 6 trong 10 tổ chức đã tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số (digital transformations) do bị tác động bởi đại dịch toàn cầu COVID-19. Các rào cản truyền thống như sự non kém về công nghệ và sự phản đối của nhân viên đối với sự thay đổi đã không còn. Trên thực tế, 66% giám đốc điều hành được khảo sát cho biết họ đã hoàn thành các sáng kiến mà trước đây gặp phải sự phản đối.

Các doanh nghiệp tham gia khảo sát nhận thức rõ ràng hơn vai trò của nhân viên trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi liên tục của doanh nghiệp. Các nhà lãnh đạo được khảo sát cũng chỉ ra những trở ngại lớn nhất ở thời điểm hiện tại và trong hai năm tới cần phải vượt qua, bao gồm sự phức tạp của tổ chức, kỹ năng không đầy đủ và tình trạng kiệt sức của nhân viên.

Kết quả nghiên cứu “COVID-19 và Tương lai của Doanh nghiệp” (COVID-19 and the Future of Business) của Viện Giá trị Doanh nghiệp (Institute for Business Value, IBV) thuộc IBM, với sự tham gia của hơn 3.800 giám đốc điều hành (C-suite executives) thuộc 22 ngành công nghiệp từ 20 quốc gia, cho thấy rằng các giám đốc điều hành được khảo sát đang phải đối mặt với sự gia tăng các vấn đề mới do đại dịch, nhưng lại gặp khó khăn trong việc tập trung, lập kế hoạch ưu tiên các năng lực và hoạt động nội bộ như kỹ năng và tính linh hoạt của lực lượng lao động. Đây là những lĩnh vực quan trọng cần giải quyết để bắt đầu tiến độ chuyển đổi và tăng tốc.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.