Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Boeing và Đại học Arizona thử nghiệm các dụng cụ và kỹ thuật phòng ngừa COVID-19 trên máy bay

Trong chuỗi các hoạt động thử nghiệm lần đầu tiên được thực hiện, hãng chế tạo máy bay Boeing và Đại học Arizona (Mỹ) đã xác thực khả năng tiêu diệt virus SARS-CoV-2 của các giải pháp khử trùng hiện hành được các hãng hàng không sử dụng. Đây là lần đầu tiên họ tiến hành các thử nghiệm xác thực này với virus sống (live virus) ngay trên khoang một chiếc máy bay hành khách. Đây là một hoạt động trong chương trình Sáng kiến Tự tin Du lịch (Confident Travel Initiative – CTI) nhằm hỗ trợ các khách hàng, cũng như nâng cao sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn trong đại dịch COVID-19.

Thử nghiệm đã được Boeing và Đại học Arizona tiến hành trong mùa hè vừa qua trên một chiếc máy bay trống của Boeing nhằm kiểm tra khả năng chống lại một virus còn sống có tên gọi MS2. Khoa Khoa học Môi trường thuộc Đại học Arizona đã so sánh các kết quả thu được với SARS-CoV-2, virus gây nên đại dịch COVID-19, trong môi trường phòng thí nghiệm được bảo vệ.

Ông Mike Delaney, Giám đốc Điều hành Chương trình Sáng kiến Tự tin Du lịch (CTI) của Boeing, chia sẻ: “Các giải pháp khử trùng đều đã được thử nghiệm trong những môi trường khác, nhưng trên máy bay thì lại khác hẳn. Chúng tôi đánh giá và xác thực liệu các chất hóa học và kỹ thuật khử trùng mà chúng tôi khuyến nghị khách hàng của mình sử dụng có hiệu quả và an toàn hay không. Việc này rất quan trọng. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể tận dụng chuyên môn hàng đầu thế giới của Đại học Arizona trong lĩnh vực virus học để tiến hành các thử nghiệm một cách chính xác.”

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.