Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Có một thế lực chính trị mang tên Trump

Theo rò rỉ từ Bá Kiến, trong đêm thứ Sáu 6-11 ở VN, tức ngày 6-11 ở Mỹ, game sẽ over và phim sẽ the end, sáng thứ Bảy thức dậy, các fan khán giả từ xa ở Việt Nam có nhiều khả năng sẽ biết ông Châu Bảy Đờn hay ông Đỗ Năm Trăm ai sẽ tuyên bố chiến thắng. Thôi thì, chuyện năm COVID-19 nó lộn tùng phèo thì đành phó theo định mệnh thôi. Có ngon thì cứ xử ba đời ả Cô Vi Vũ Hán.

1. Cho dù ai có tuyên bố thắng cử, chắc hiếm có nước nào dám nhanh nhảu chúc mừng.

2. Cho dù có trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên từ năm 1988 (sau người cùng đảng là ông George H. W. Bush, tức Bush Cha) không tái đắc cử, ông Trump vẫn là vị Tổng thống Mỹ tay ngang đầu tiên, vị Tổng thống Mỹ giàu nhất, nhà tỷ phú Mỹ đầu tiên làm Tổng thống Mỹ. Cho dù không còn ở Nhà Trắng đi nữa, ông Trump giờ sẽ là một “trùm” chính trị, một thế lực chính trị đáng sợ, một người dẫn dắt trong đảng Cộng hòa,… Lần này số cử tri Mỹ chịu đi bầu đông khủng khiếp. Ông Trump và ông Biden đều đạt kỷ lục về số phiếu phổ thông. Hơn 48% cử tri, gần 70 triệu cử tri, đã ủng hộ ông. Tài khoản mạng truyền thông Twitter của ông có hơn 18 triệu bạn đọc theo dõi. Sau 4 năm đầy tranh cãi và là một tổng thống phi chuẩn, ông Trump vẫn có được lực lượng ủng hộ như vậy phải là điều mà người ta phải suy nghĩ. Nếu như không thể tiếp tục ở Nhà Trắng, ông Trump từ nay không phải là một tỷ phú bình thường như trước năm 2017, mà là một tỷ phú cựu Tổng thống với thế lực hơn hẳn các cựu Tổng thống Mỹ khác.

Tổng thống Donald Trump và cô con gái Ivanka Trump, cố vấn Tổng thống, tại một hội nghị bàn tròn ở Pewaukee (bang Wisconsin) ngày 13-6-2017. (Ảnh: Andrew Harnik, AP/Internet. Thanks.)

Cuối cùng nói chuyện riêng tư. A Phủ luôn tôn trọng bất cứ Tổng thống Mỹ nào đã được cử tri Mỹ, trong đó có nhiều bạn A Phủ, lựa chọn. Riêng với Sir Trump, A Phủ có một tình cảm riêng tư vì ông ấy là tía của nàng Ivanka. Xin đừng ai dùng chiêu trò steal cái tình cảm ấy của A Phủ.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.