Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Truyền thông loạn về bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Biết tin ai bây giờ? Nên A Phủ chả tin ai, chỉ tin cô hàng xóm là số 1 và Ivanka là số 2.

Chưa có cuộc bầu cử nào mà truyền thông chia rẽ và rối mù như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Đây là các kết quả cập nhật của 5 hãng truyền thông lớn vào lúc 2:00 AM ET ngày 5-11-2020, tức 14g cùng ngày VNT. Một số hãng vẫn chưa chịu cập nhật (hoặc rút lại) số liệu của 2 bang Arizona và Wisconsin. Thậm chí bang Michigan cũng chưa hoàn tất.

Nhưng tất cả các hãng truyền thông đều thống nhất được với nhau là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 giờ đây đã chuyển thành một cuộc chiến pháp lý mà có thể quyết định ai thắng cử là ở Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ – nơi trong số 9 thành viên hiện nay có tới 6 thẩm phán do các tổng thống Cộng hòa tiến cử, riêng ông Trump tới 3 thẩm phán.

Bây giờ không phải lúc để dân ngoại đạo chém gió. Chuyện luật pháp Mỹ cực kỳ phức tạp mà chỉ có các chuyên gia thượng thừa mới gọi là hiểu được – thậm chí có khi thấy vậy, tưởng thế mà hỗng phải vậy đâu. Bạo động sau bầu cử vì bầu cử cũng đã bắt đầu xảy ra. Giải pháp không làm rối hàng tiền đạo lúc này là ngồi im chờ xem wait-and-see vì có lẽ cả đời người mới có cơ hội trải nghiêm một sự kiện hỉ nộ ái ố lùng tùng xèng như thế này. Chuyện chính trị xứ người, đặc biệt là xứ Cờ Huê, mình ngồi ở xứ Việt coi cực khoái á. Oh yeah luôn miệng luôn á.

PHẠM HỒNG PHƯỚC