Thứ Hai ngày 18 tháng 3 năm 2024

Một vòng quanh hệ sinh thái logistics của Lazada Việt Nam

Ngày 9-11-2020, Lazada Việt Nam đã tổ chức cho giới media công nghệ tại TP.HCM một chuyến tham quan hệ sinh thái logistics của mình. Đây là công đoạn tiếp nhận hàng từ các nhà cung cấp rồi phân loại và giao nhận tới tay khách hàng. Lazada cho biết họ đang xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và phát triển bền vững trong dài hạn thông qua việc đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng logistics; với sự hỗ trợ của nền tảng kinh tế kỹ thuật số Alibaba.

Hệ sinh thái logistics của Lazada

Năm 2015, Lazada chính thức thành lập Lazada Express – một công ty chuyên về logistics (tiếp nhận, vận chuyển, giao hàng) để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tính đến nay, Lazada Việt Nam đang sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng logistics tích hợp, thông minh hàng đầu tại Việt Nam với 2 trung tâm phân phối, 2 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, 70 trung tâm giao nhận hàng và hàng trăm điểm gửi hàng trên khắp cả nước.

Lazada Việt Nam cũng không ngừng ứng dụng các công nghệ tiên tiến để đưa ra các sáng kiến logistics mới, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nổi bật trong đó là “Dự án Apollo” – đây là một nền tảng ứng dụng công nghệ và dữ liệu lớn (big data) để tập trung, tích hợp toàn bộ việc quản trị mạng lưới và dữ liệu; phân bổ và tối ưu hóa các tuyến đường; đồng thời quản lý chi phí hiệu quả. Thông qua Apollo, việc kết nối giữa nền tảng thương mại điện tử và cơ sở hạ tầng logistics sẽ ngày càng được nâng cao để tạo ra các giá trị gia tăng và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, các thương hiệu và nhà bán hàng của Lazada.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.