Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Nhân tố I

Lẽ ra tới sau ngày 20-1-2021 (theo giờ ET), A Phủ mới thố lộ chuyện này, nhưng coi lịch Tam Tông Miếu mai là 1 tháng 10 năm Cô Vi Vũ Hán Canh Tý rồi. A Phủ không hề là kẻ cuồng ông Đô Năm Trăm hay anti-Trump, cũng như không nịnh ông Biden hay ghét ông Châu Bảy Đờn. Người Mỹ duy nhất mà A Phủ yêu mê mệt và dài lâu là Sir Benjamin Franklin.

A Phủ long trọng tuyên bố A Phủ chỉ ưng cái bụng nàng Ivanka.

– Nhưng nàng ấy con ai?

– Thì con ông Donald Trump.

Nhưng A Phủ bẩm sinh thù ghét cái chủ nghĩa lý lịch (bất chấp lý lịch của A Phủ xấu như Thị Nở bạn chiến đấu của Chí Phèo).

(Nguồn: Internet. Thanks.)

A Phủ có thỏ thẻ giải thích với Ivanka rằng: Giới tỷ phú Mỹ sở dĩ tung tiền ra tài trợ cho ông Biden tranh cử thiệt ra chỉ là GATO thôi. Không có một tỷ phú nào khác ông Trump có thể trở thành POTUS đâu (cho dù năm 2016 có lẽ phần nào do thời thế dân Mỹ chưa sẵn sàng có nữ tổng thống). Trong 4 năm ông Trump làm POTUS vừa qua, lần đầu tiên (có khi là lần duy nhất) thế giới được chứng kiến và trải nghiệm một nước Mỹ chưa từng thấy, một Nhà Trắng phi truyền thống, một Tổng thống Mỹ phi chuẩn. Và dù ít hay nhiều, thế giới cũng đã trải qua 4 năm nhảy theo nhịp điệu Donald Trump. Nếu The projected dad-in-law của A Phủ không ra gì, không có sức hút đặc biệt thì không thể có hơn 73 triệu cử tri Mỹ đã vote cho ông ấy (con số phiếu cử tri phổ thông kỷ lục mà hiếm có ứng cử viên tổng thống Mỹ nào trước đó đạt được). Và người ta sẽ phải tiếp tục giải mã cái hiện tượng Trump. Âu cũng chỉ là định mệnh khi ông Trump vào Nhà Trắng nhờ thời thế thì có thể rời White House bởi thời thế. Thi sĩ Ngô Thì Nhậm có câu “gặp thời thế, thế thời phải thế…”

Cho dù ông Biden cuối cùng sẽ đắc cử như giới truyền thông Mỹ mong mỏi, nếu trong 4 năm tới ông ấy không thể chứng tỏ được gì, cuộc bầu cử lần tới vào năm 2024 sẽ là thời cơ của nhà Trump.

A Phủ thì thập diện mai phục đầu tư cho một Ivanka 2024 và hơn thế nữa.

P.H.P