Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Thời trẻ trâu cũng nên bất hồi tố

Xin cho 1 phút để cổ vũ. Người đẹp mà đang có quyền trượng trong tay là có quyền tối thượng (ít ra là với A Phủ luôn dại…khờ) nhé.

Sáng 21-11-2020 trong cuộc họp báo tại TP.HCM ngay sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, tân hoa hậu 19 tuổi đã giải thích về lùm xùm mình bị ai đó trong cộng đồng mạng “đào mộ” những lời lẽ thuộc loại “dung tục mạng” trên Facebook rằng đó là thời quá trẻ, khá vô tư nên vui với bạn bè như vậy. Cô ý thức giờ đây mình có trách nhiệm và phải chủ động cẩn trọng, gìn giữ hình ảnh một hoa hậu trước công chúng.

Thiệt ra, chuyện này không có gì quá đáng đâu, dù theo chuẩn mực nhiều người, con gái thì không nên ăn nói như vậy. A Phủ cũng không nâng tầm nó lên mức “nói tục” mà chỉ là “dễ dãi” hay “đu trend” thôi. Hơn nữa, hầu như chỉ là những chữ viết tắt thông dụng (mà ai cũng hiểu là gì) của giới teen “tattoo mạng” và chỉ có trong các comment đùa qua chọc lại giữa một số bạn bè chớ không phải có trong status. Cuối cùng, dù cô ấy xài các từ này “nhuần nhuyễn” nhưng cũng cách đây đã hơn 1 năm, khi còn ở tuổi 17-18.

Công bằng mà xét nét, những gì cô ấy đã thể hiện trên mạng trước đây cũng chưa đủ đô để nói tới phạm trù nhân cách. Có chăng là nên buồn và lo về cái nền tảng tạo ra những con người “xấu xí”.

Ngay từ lâu, cô ấy đã ý thức được mình xinh đẹp từ trong bụng mẹ. Mà người đẹp nhiều thì có nhiều quyền hơn người đẹp ít.

A Phủ đã kiểm chứng. Và tới 18g ngày 21-11-2020, cô ấy vẫn giữ FB của mình và chưa xóa các cmt bị cho là “nhạy cảm” đó (hay xóa chưa hết?) Trong cuộc họp báo sáng 21-11 sau khi đăng quang, cô gái sinh năm 2001 này cho biết mình không có ý định đóng acc FB vì nó chứa cả một thời kỷ niệm của cô. A Phủ vote quyết định này, nếu muốn thì chỉ nên xóa đi những gì giờ bị có ai đó coi là không phù hợp (A Phủ thì nghĩ cứ để cũng chẳng sao).

Hoa hậu quốc gia mới 19 tuổi thì nặng nề lắm. Khó tránh khỏi những va vấp trong cái vòng xã hội đầy bí hiểm lắm thị phi mà cô vừa bước vào. Và chuyện từ ngày 21-11-2020 trở đi mới đáng để quan tâm với một người của công chúng.

Nhân tiện, cách đây 1 năm, một bạn của cô ấy đã có lời “tiên tri” hoa hậu. Và tiên tri như thần.

P.H.P