Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Nghe nhạc thử với tai nghe Bluetooth True Wireless Anker Soundcore Liberty Air 2

Điều mà bạn sẽ cảm thấy ưng cái bụng ngay khi mới chạm tới tai nghe Bluetooth True Wireless Anker Soundcore Liberty Air 2 A3910 là bao bì đóng gói rất pro và sang trọng của nó. Nhưng cái làm cho bạn thích thú hơn là tính tự động của tai nghe. Khi thiết bị di động đã bật sẵn Bluetooth, bạn chỉ cần mở nắp chiếc hộp đựng tai nghe ra là tai nghe sẽ tự động kết nối với thiết bị cho bạn sẵn sàng sử dụng. Xin lưu ý, không phải bất cứ tai nghe Bluetooth nào cũng làm được như vậy nhé.

Làm quen với tai nghe

Soundcore là thương hiệu thiết bị âm thanh của Anker.

Hai chiếc tai nghe được đặt trong một chiếc hộp nhỏ hình gần vuông được bo tròn các góc cạnh. Vỏ nhựa cứng được phủ lớp sơn mịn cho cảm giác hơi mềm như phủ cao su mỏng.

Đây chính là chiếc hộp vừa để bảo quản, vừa sạc tai nghe. Thời lượng pin của tai nghe là 7 giờ sau mỗi lần sạc và có thể kéo dài tới 28 giờ nếu sử dụng pin lưu trữ trong hộp sạc.

Phía dưới đáy hộp có cổng USB Type-C và nút kiểm tra dung lượng pin. Đêy cũng chính là nút Reset tai nghe được sử dụng khi cần trả lại tai nghe về trạng thái mặc định, xóa hết các dữ liệu đã thiết đặt, được khuyên dùng khi bạn thấy 2 tai nghe không kết nối với nhau chính xác hay tai nghe không kết nối chính xác với thiết bị phát. Nếu muốn Reset, bạn đặt 2 tai nghe vào hộp, mở nắp hộp, bảo đảm cả 2 đang trong chế độ được sạc (2 đèn LED trên tai nghe sáng trắng). Bạn nhấn giữ nút bên dưới hộp sạc trong vòng 10 giây cho tới khi đèn LED trên 2 tai nghe chớp màu đỏ 3 lần.

Trên thân hộp ở mặt trước có 3 đèn LED trắng nhỏ báo dung lượng pin đang có. Chỉ có 1 đèn nhấp nháy là còn dưới 30% pin; 1 đèn sáng + 1 nhấp nháy là 30 tới 70% pin; 2 đèn sáng + 1 nhấp nháy là còn hơn 70% pin; 3 đèn sáng là đầy 100% pin.

Tai nghe hỗ trợ sạc nhanh (sạc trong 10 phút cho thời lượng nghe nhạc 2 giờ). Thời gian để sạc đầy pin cho tai nghe là khoảng 2 giờ. Thời gian để sạc đầy pin cho hộp sạc là khoảng 2 giờ (dùng cáp USB Type-C) hay 3g30ph nếu sạc không dây. Hộp sạc có thể sạc cho tai nghe tối đa 3 lần mỗi lần hộp được sạc đầy. Nhà sản xuất khuyến cáo để bảo đảm tuổi thọ của pin, người dùng nên sạc trước khi mức pin xuống dưới 20% (đây là điều mà các nhà sản xuất pin sạc khuyến cáo).

Tai nghe earbuds bằng nhựa cứng, phủ sơn mịn, thiết kế chắc chắn, theo công thái học, dễ gắn vào tai và bám chặt tai. Miếng đệm (ear tips) silicon mềm giúp cho tai nghe nằm vừa vặn trong ống tai. Kèm theo tai nghe là 5 bộ miếng đệm với các kích cỡ khác nhau (XS, S, M, L và XL) cho người dùng tùy chọn vừa với tai mình.

Trên thân tai nghe có ghi ký hiệu phân biệt trái (L) và phải (R), tiếc là ký hiệu khó nhìn.

Bạn lưu ý là trong khi 2 tai nghe hỗ trợ kháng nước chuẩn IPX5 thì hộp sạc lại không có tính năng kháng nước. Nhà sản xuất khuyên nếu hộp sạc bị văng nước ướt, bạn nên dùng máy sấy tóc để chế độ quạt mát (cool) để làm khô – đặc biệt là ở cổng USB.

Xin mời đọc bài đầy đủ trên MediaOnline.