Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Grab công bố 5 startup xuất sắc nhất của Grab Ventures Ignite mùa 1

Sau quá trình đánh giá và tuyển chọn, Grab Việt Nam ngày 24-11-2020 đã công bố bePOS, Stringee, GoDee, Papaya và Vbee là 5 startup xuất sắc nhất trong mùa 1 của Grab Ventures Ignite – chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam. Đâ là cột mốc quan trọng đánh dấu thành công của Grab trong nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Grab Ventures Ignite nằm trong sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại Việt Nam, với mục tiêu đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội nói chung, và hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam nói riêng.

5 startup xuất sắc nhất của chương trình Grab Ventures Ignite mừa 1 trong lễ trao giải tại Hà Nội ngày 24-11-2020.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite nhằm ủng hộ chiến lược tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 do Chính phủ Việt Nam đưa ra. Grab Ventures Ignite tận dụng thế mạnh và năng lực của Grab, siêu kỳ lân khởi nghiệp đầu tiên tại Đông Nam Á, để nuôi dưỡng và phát triển các startup Việt Nam ở giai đoạn đầu (early stage). Chương trình này có sự đồng hành của đối tác chiến lược là Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), và nhiều đối tác quan trọng khác bao gồm Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin Singapore (IMDA), Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, Nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN, Microsoft và Amazon Web Services.

Chính thức được triển khai vào tháng 7-2020, Grab Ventures Ignite đã chọn ra 13 startup Việt Nam để đồng hành xuyên suốt chương trình và trang bị cho họ kiến thức, kinh nghiệm thực tế để phát triển trong giai đoạn bình thường mới. Cụ thể, tất cả startup tham gia chương trình đã có cơ hội tìm hiểu về cách gọi vốn và mở rộng quy mô kinh doanh, tiếp thị sản phẩm ra thị trường hiệu quả hơn và bảo đảm kinh doanh… Các startup cũng được tìm hiểu sâu hơn về tổng quan kinh tế vĩ mô của Việt Nam để từ đó vươn lên một cách mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Ngoài ra, các startup còn được tham gia các buổi tư vấn 1:1 với đội ngũ giám đốc cấp cao của Grab và các chuyên gia hàng đầu trên thế giới từ các đối tác của chương trình.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “Các startup thường gặp nhiều trở ngại trong giai đoạn đầu, khi họ phải đối mặt với những khó khăn trong việc tối ưu hóa nguồn vốn, mở rộng quy mô hiệu quả hay chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với một thị trường luôn vận động không ngừng và tăng trưởng nhanh chóng. Với vai trò là một startup homegrown đã thành công mở rộng hoạt động ra toàn khu vực Đông Nam Á, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn đó, chúng tôi biết cách phát triển và chúng tôi rất mong được chia sẻ những kinh nghiệm này với các startup Việt Nam thông qua Grab Ventures Ignite. Mùa 1 của chương trình đã kết thúc với lễ trao giải ngày hôm nay, đồng thời cũng mở ra một chương mới cho các startup, để họ dám ước mơ lớn hơn, sáng tạo mạnh mẽ hơn và mở rộng nhanh chóng hơn. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra những tác động tích cực cho toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.”

Grab Việt Nam cũng cho biết công ty đang trong quá trình thảo luận để đưa ra các cơ hội hợp tác với các startup xuất sắc nhất mùa 1 của Grab Ventures Ignite, giúp họ có cơ hội tiếp cận, tận dụng thị trường, công nghệ và chuyên môn của Grab tại Việt Nam để phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình. Thông tin chi tiết sẽ được công ty công bố trong thời gian tới.

Ông Trần Duy Đông.

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết: “Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030, và trong những năm vừa qua, Chính phủ đã đưa ra rất nhiều sáng kiến nhằm nuôi dưỡng các startup tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cũng rất cần có sự hợp tác mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn của các công ty công nghệ như Grab để giúp các startup có thêm cơ hội kinh doanh và cùng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang bước vào giai đoạn bình thường mới và nền kinh tế thế giới đang có sự chuyển dịch mới, đây chính là thời điểm quan trọng để Việt Nam trở thành trung tâm khởi nghiệp công nghệ của khu vực Đông Nam Á, để chúng ta có thể tăng cường đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đưa các startup Việt đạt được thành công lâu dài.” 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Grab cung cấp.