Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huawei Việt Nam khai mạc Chương trình Đào tạo Hạt giống Viễn thông Tương lai năm 2020 với 25 sinh viên ICT

Huawei Việt Nam ngày 24-11-2020 đã khai mạc Chương trình Đào tạo Hạt giống Viễn thông Tương lai năm 2020 (Seeds for the Future) dành cho các sinh viên ưu tú ngành ICT của các trường đại học, học viện của Việt Nam.

Lễ khai mạc Chương trình Đào tạo Hạt giống Viễn thông Tương lai năm 2020 (Seeds for the Future) tại Hà Nội ngày 24-11-2020.

Chương trình đào tạo này nằm trong khuôn khổ của chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future), một chương trình công ích xã hội (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn thế giới (bắt đầu triển khai từ năm 2008 và tới ngày 31-12-2019 đã có tại 126 nước với khoảng 30.000 sinh viên của hơn 500 trường đại học đã được hưởng lợi ích từ chương trình và 5.773 sinh viên tham dự các khóa đào tạo ngay tại Trung Quốc).  

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Jay Chen, Phó Chủ tịch Huawei Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết, nhà sáng lập Huawei, Ren Zhengfei, khởi nghiệp ở tuổi 44 với số vốn vỏn vẹn 3.300 USD nhưng đã gầy dựng nên một “vương quốc” Huawei khổng lồ. Huawei hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông 5G số 1 thế giới với số vốn đầu tư khổng lồ 4 tỷ USD trong vòng 10 năm (2009 đến 2019). Huawei hiện có mặt tại hơn 170 quốc gia, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho 1/3 dân số thế giới. Năm 2020, bảng xếp hạng Fortune Global 500 của tạp chí Fortune xếp Huawei đứng thứ 49 trong 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Ông Jay Chen nhấn mạnh: Một trong những “sứ mệnh” quan trọng nhất mà Huawei luôn chú trọng để thể hiện cam kết của mình với thế giới là đào tạo nguồn nhân lực ICT tài năng. Nhân tài là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển không ngừng của ngành ICT. Chính vì vậy, Huawei tiếp tục triển khai chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai trên phạm vi toàn cầu.

Năm 2020, tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, việc đi lại bị hạn chế nhưng chương trình đào tạo Hạt giống Viễn thông Tương lai của Huawei Việt Nam năm thứ 5 vẫn tiếp tục được triển khai với hình thức đào tạo trực tuyến dành cho 25 sinh viên. Các sinh viên  được học tập các công nghệ mới nhất như 5G, AI, điện toán đám mây, IOT… trong 5 ngày, từ ngày 23-11 đến 27-11-2020 trên nền tảng học tập Huawei iLearning X chuyên dành cho chương trình.

Ông Jay Chen chia sẻ: “Huawei đã có gần 22 năm hoạt động tại Việt Nam, thông qua chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai, và cũng như một cam kết lâu dài về một thế giới bền vững, chúng tôi mong muốn mang kỹ năng kỹ thuật số đến với nhiều người hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ phát triển tài năng ICT tại địa phương, tăng cường chuyển giao kiến ​​thức, thúc đẩy sự hiểu biết và quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực ICT, đồng thời cải thiện và khuyến khích xây dựng khu vực và tham gia vào cộng đồng kỹ thuật số. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một hệ sinh thái mở và hợp tác phát triển dựa trên thành công chung.”

Ông Sun Bohan.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Sun Bohan, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam, bày tỏ: “Huawei Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động Seeds for the Future trong tương lai và hy vọng sẽ hợp tác với các trường đại học trong nước để giúp xây dựng hệ sinh thái nhân tài ICT. Đối với sinh viên, họ sẽ là trụ cột xây dựng Việt Nam số trong tương lai. Tôi hy vọng các bạn có thể trân trọng cơ hội học tập của mình và đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam.”

Ông Sun Bohan cho biết: “Để hỗ trợ học tập trực tuyến và cung cấp nền tảng cho sinh viên kết nối với thế giới, Huawei Việt Nam cũng sẽ cung cấp máy tính bảng Huawei cho các bạn sinh viên tham gia trong chương trình. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục học hỏi và giao tiếp với thế giới để góp phần xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.”

Năm 2015, Huawei lần đầu tiên đưa dự án Hạt giống Viễn thông Tương lai (Telecom seeds for the future) đến Việt Nam. Đến cuối năm 2019, 42 sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo trong chương trình thông qua hợp tác với các trường đại học. Huawei hy vọng sẽ chia sẻ kiến ​​thức ICT, công nghệ đổi mới và kinh nghiệm quản lý đa văn hóa với cộng đồng địa phương, thúc đẩy chuyển giao kiến ​​thức và giúp cộng đồng địa phương thiết lập một hệ thống giáo dục hiệu quả, giúp ươm mầm tài năng địa phương (đặc biệt là các chuyên gia ICT) và thúc đẩy sự phát triển của ngành ICT ở Việt Nam.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.