Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Qualcomm phối hợp cùng Quỹ Dariu tặng hơn 900 máy tính cho các trường học khu vực phía Nam

Tập đoàn công nghệ Qualcomm (Mỹ) đã hoàn thành cam kết hỗ trợ giáo dục thanh thiếu niên Việt Nam thông qua chương trình trao tặng máy tính xách tay đến 23 trường học ở các tỉnh miền Nam. Ngày 24-11 -2020, đại diện Qualcomm cùng Quỹ Dariu đã bàn giao những chiếc máy tính ACPC cưới cùng của chương trình tại tỉnh Hậu Giang.

Chương trình của Qualcomm đã hỗ trợ Quỹ Dairu trao hơn 900 máy tính xách tay “Always On – Always Connected” (ACPC) cho trường học tại các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long và Lâm Đồng. Theo Qualcomm, hoạt động này mang đến lợi ích cho khoảng 30.000 học sinh, bao gồm cả chương trình trao thiết bị mang về nhà.

Ông ST Liew, Phó Chủ tịch Qualcomm CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd kiêm Chủ tịch của Qualcomm tại Đài Loan và Đông Nam Á, cho biết: “Qualcomm nhận thức rõ giáo dục chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, do đó chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng Quỹ Dariu trong chương trình trao máy tính xách tay có kết nối mạng di động đến các trường học tại Việt Nam. Đây đồng thời cũng là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình ‘Wireless Reach’ của công ty chúng tôi nhằm mang công nghệ mạng không dây hiện đại đến những khu vực còn chưa được tiếp cận trên toàn thế giới.”

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam và Lào, Campuchia chia sẻ về chương trình tại lễ bàn giao ở Hậu Giang ngày 24-11.2020.

Cụ thể, chương trình đã trao các máy tính xách tay ACPC – một dòng máy tính mới với hiệu năng cao và luôn được kết nối mạng được thiết kế dành riêng thị trường giáo dục. Các máy tính này được trang bị tính năng LTE (Long Term Evolution) để có thể đem đến kết nối ổn định và liên tục với Internet, một trong những yếu tố  quan trọng giúp học sinh có thể làm quen với chương trình học tập từ xa. Bên cạnh đó, máy tính ACPC cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Microsoft Windows 10 và có thiết kế siêu mỏng nhẹ nhưng vẫn bảo đảm hiệu suất cao, khả năng đa phương tiện mạnh mẽ cùng dung lượng pin lớn có thể sử dụng liên tục nhiều ngày. Với các ưu điểm vượt trội kể trên, máy tính ACPC dễ dàng mang theo khi di chuyển, cho phép học sinh tiếp tục việc học bên cạnh thời gian trên lớp và được tiếp cận các công cụ học tập quan trọng mọi lúc, mọi nơi. Qua việc phổ biến các thiết bị giáo dục một cách rộng rãi, chương trình sẽ giúp trang bị cho học sinh cấp 1 và cấp 2 ở Việt Nam những kỹ năng tin học cơ bản để thành công trong môi trường học tập trực tuyến và kết hợp.

Các em học sinh được ông Thiều Phương Nam, đại diện Qualcomm, hướng dẫn cách sử dụng máy tính xách tay ACPC.

Ông Trịnh Văn Ngoãn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long, chia sẻ: “Giáo dục không chỉ quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân mà thông qua việc đào tạo đội ngũ nhân lực có kiến thức và kĩ năng cao, giáo dục còn còn đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế quốc gia. Việc trao các máy tính xách tay “Always On, Always Connected” tạo điều kiện để mang đến cơ hội giáo dục bình đẳng và chất lượng hơn cho tất cả các học sinh dù ở bất cứ nơi đâu hay có điều kiện kinh tế như thế nào.”

Chương trình hợp tác lần này cũng phần nào hỗ trợ Quỹ Dariu tiếp tục mở rộng các hoạt động nâng cao trình độ tin học trong cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Hạnh, Tổng giám đốc The Dariu Foundation,khẳng định: “Với các máy tính xách tay ACPC tiên tiến được trang bị công nghệ mới nhất của Qualcomm, chúng tôi có thể dạy cho các em học sinh các kỹ năng STEM bao gồm: lập trình máy tính, khoa học máy tính và chế tạo robot. Đây cũng là một phần nội dung của chương trình nhằm mang đến cơ hội học tập bình đẳng và nền giáo dục chất lượng cho học sinh ở bất kì nơi đâu, không kể xuất thân hay điều kiện kinh tế.”

Trong thời gian đầu, chương trình sẽ triển khai ở các tỉnh miền Nam. Hiện nay, Qualcomm cùng các bên đối tác đang tích cực làm việc để mở rộng quy mô hoạt động ra các tỉnh miền Bắc với sự hỗ trợ từ Quỹ Thiện Tâm, một công ty con của Tập đoàn Vingroup.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Qualcomm cung cấp.