Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Moca là công ty Fintech tiêu biểu năm thứ 4 liên tiếp

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa trao tặng giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2020 cho Công ty Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca). Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Moca được nhận giải thưởng này, tiếp tục giữ vững vị trí là công ty thanh toán di động hàng đầu Việt Nam, mang đến những giải pháp thanh toán an toàn và hiện đại phục vụ nhu cầu của người dùng. Giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2020 cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của Moca vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện (Financial Inclusion/ Inclusive Finance) đến mọi người dân theo chủ trương của Chính phủ.

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Điều hành Moca, cho biết: “Việc được công nhận là Công ty Fintech tiêu biểu năm thứ 4 liên tiếp là sự ghi nhận rất ý nghĩa dành cho Moca, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây ra nhiều xáo trộn đối với các thành phần của nền kinh tế và hành vi của người tiêu dùng, đặt ra nhu cầu bức thiết về các phương tiện thanh toán trực tuyến, tiện lợi. Để ứng phó với đại dịch COVID-19, trong năm 2020, Moca đã cùng đối tác Grab Việt Nam thực hiện một số điều chỉnh về sản phẩm thanh toán để vừa đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng mới, vừa bảo đảm an toàn và tiện lợi tối đa cho người dùng khi thanh toán trực tuyến. Mức tăng trưởng vượt bậc của Moca trong năm vừa qua là minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn và hiệu quả này.”

Với vai trò là nền tảng thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái siêu ứng dụng đa dịch vụ của Grab, Moca và Grab đã kết hợp tạo ra các sản phẩm mới, bảo đảm sự thông suốt, liền mạch trong việc kết nối dịch vụ, mua bán hàng hóa và thanh toán cho người dùng. Nhờ vậy, Moca không những giữ chân được người dùng hiện tại mà còn thu hút thêm được một số lượng lớn người dùng thanh toán trực tuyến lần đầu. Chỉ trong một năm vừa qua, Moca đã thu hút thêm 2,5 triệu người dùng mới vào nền tảng thanh toán của mình.Trong đó,riêng tháng 3-2020 khi dịch COVID-19 bước vào giai đoạn cao điểm, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt qua Moca trên nền tảng Grab đã tăng đến 22,5% so với tháng trước đó.

Tính tổng thể hệ sinh thái Grab, đến nay tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt được thực hiện qua Moca chiếm đến 43%. Riêng với dịch vụ đi chợ trực tuyến GrabMart, tỉ lệ giao dịch không dùng tiền mặt qua Moca chiếm đến 70%.

Hiện nay Moca đang có liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng thương mại và 1 ngân hàng số, nhờ vậy có thể tiếp cận được khoảng 92% người dùng thẻ ATM tại Việt Nam. Đáng chú ý, hiện nay 100% ví điện tử đang hoạt động của Moca đều gắn với tài khoản ngân hàng theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước.

Trước đó, theo một khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Cimigo thực hiện vào Quý 4-2019, người dùng Moca có tần suất sử dụng ví điện tử cao nhất thị trường. Đồng thời, Moca cũng là ví điện tử dẫn đầu về mức độ gắn bó của người dùng khi có đến 95% khách hàng tham gia khảo sát cho biết họ vẫn tiếp tục sử dụng ví cho dù không có khuyến mại.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Moca cung cấp.