Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Những khách hàng đầu tiên đã được trải nghiệm VinaPhone 5G

Trong 2 ngày 26 và 27-11-2020, Tập đoàn VNPT đã bắt đầu phát sóng thử nghiệm thương mại VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP.HCM, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của ngành Viễn thông Việt Nam. Việc thử nghiệm 5G thương mại này sẽ chính thức được triển khai bắt đầu từ tháng 12-2020 cho các thuê bao VinaPhone khi họ có thiết bị 5G với SIM đang dùng đã được đăng ký kích hoạt 5G và có mặt tại các khu vực thử nghiệm phát sóng 5G.

Ngay sau khi có giấy phép từ Bộ Thông tin – Truyền thông cho phép thử nghiệm thương mại 5G tại Hà Nội và TP.HCM, Tập đoàn VNPT đã gấp rút triển khai lắp đặt trạm phát sóng BTS tại nhiều khu vực trung tâm của 2 thành phố như khu vực Hồ Gươm – Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Phố đi bộ Nguyễn Huệ và trung tâm Quận 1 (TP.HCM).

Lắp đặt và hiệu chỉnh các trạm phát BTS 5G của VinaPhone 5G.

Trong ngày 26 và 27-11, những khách hàng đầu tiên – những thuê bao thật sự không phải là những chuyên viên, kỹ thuật viên nội bô như trong giai đoạn thử nghiệm trước đây – đã được chính thức trải nghiệm VinaPhone 5G trên máy điện thoại của nhiều hãng, với tốc độ truy cập Internet di động lên đến hơn 1Gbps, gấp hơn 10 lần tốc độ 4G hiện nay. Qua đó, VinaPhone cũng trở thành nhà mạng đầu tiên của Việt Nam phát sóng 5G đồng thời tại 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Kết quả đo đạc bằng ứng dụng Speedtest kết nối VinaPhone 5G trong thử nghiệm thương mại.

Có mặt tại Hồ Gươm chiều ngày 27-11 để được trải nghiệm mạng di động 5G, anh Vũ Tuấn Hưng, phóng viên báo VnExpress, chia sẻ: “VinaPhone là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam phát sóng 5G thương mại tại Hà Nội. Vì vậy, cộng đồng công nghệ của Thủ đô rất mong chờ sự kiện này.”

Trong khi đó, tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng VinaPhone 121 Pasteur (Q.1, TP.HCM), anh Hoàng Dũng cho biết: “Tốc độ VinaPhone 5G thực sự vượt trội. Có những thời điểm, tôi sử dụng ứng dụng đo và thấy tốc độ lên đến 1Gbps. Tôi rất mong chờ đến thời điểm VinaPhone phủ sóng 5G trên toàn thành phố để được trải nghiệm nhiều hơn.”

Có một điểm khác về kỹ thuật, trước đây, nếu muốn trải nghiệm 4G, người dùng phải đổi thành SIM 4G; còn với mạng 5G này, người trải nghiệm chỉ cần khai báo với nhà mạng để được kích hoạt 5G ngay trên SIM 4G đang sử dụng. Sau khi khai báo và khởi động lại máy để SIM hoạt động là người dùng có thể thấy icon 5G hiển ra nơi cột sóng mép trên màn hình.

Thông tin từ nhà mạng VinaPhone cho biết, các showroom trải nghiệm, trình diễn về công nghệ và ứng dụng của mạng 5G của VNPT – VinaPhone sẽ mở cửa đón khách tại Hà Nội và TP.HCM. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế các công nghệ, ứng dụng hiện đại nhất của mạng VinaPhone 5G như AR/VR, điều khiển robot, Wi-Fi 5G tốc độ cao, kết nối Internet trong nhà thông qua 5G…à trải nghiệm tốc độ VinaPhone 5G trên nhiều loại máy điện thoại 5G thế hệ mới. Với người dùng có sẵn thiết bị hỗ trợ 5G, nhà mạng này sẽ công bố nhiều ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thể trải nghiệm và sử dụng 5G trong các khu vực đã được VinaPhone phủ sóng 5G.

Những nỗ lực của VinaPhone đang giúp Việt Nam sớm trở thành quốc gia tiếp theo trên thế giới phổ cập mạng 5G. Qua đó, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực của đất nước như công nghiệp, công nghệ ô tô, y tế, cũng như công cuộc chuyển đổi số toàn diện,…  Đặc biệt, bài toán về việc đưa Internet đến vùng sâu vùng xa – nơi khó kéo cáp – cũng sẽ được giải quyết, khi tốc độ mạng 5G có thể giúp thay thế Internet cáp quang.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VNPT – VinaPhone cung cấp.