Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tại Việt Nam, VISA lần đầu tiên trên thế giới triển khai thanh toán không tiếp xúc bằng di động kết hợp RSO

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa ngày 27-11-2020 đã hợp tác cùng ngân hàng Sacombank ra mắt công nghệ thanh toán Tap to Phone & NFC. Đây là lần đầu tiên trên thế giới Visa triển khai đồng thời công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (Tap to Phone, TTP), kết hợp với giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc (Rapid Seller Onboarding, RSO) của Visa, cho phép doanh nghiệp sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng như một thiết bị thanh toán không tiếp xúc (contactless points-of-sale terminals) thông qua một ứng dụng di động đơn giản. Giải pháp công nghệ này sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại nhanh chóng và dễ dàng hơn khi toàn bộ quy trình đăng ký đều được thực hiện trực tuyến.

Đại diện Visa và Sacombank cùng các đối tác trong lễ ra mắt công nghệ Tap to Phone tại TP.HCM ngày 27-11-2020.

Prudential Việt Nam, Dai-ichi Life và Tiki sẽ là những đối tác đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp công nghệ thanh toán không tiếp xúc mới này của Visa.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam hiện đang gia tăng sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số vì dịch COVID-19, Visa đồng hành cùng ngân hàng Sacombank ra mắt công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động Tap to Phone của Visa, đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước dễ dàng tiếp cận phương thức thanh toán số. Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là một giải pháp tiết kiệm và dễ sử dụng để chuyển sang kỷ nguyên không tiếp xúc. Giải pháp này không chỉ hữu ích cho hoạt động thanh toán tại cửa hàng mà còn có thể được sử dụng khi giao hàng, giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc ngay tại nhà khi nhận hàng.”

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc trên di động Tap to Phone đã được Visa bắt đầu triển khai dần trên toàn cầu sau một chương trình thí điểm 12 tháng. Vào ngày 21-10-2020, Visa cho biết TTP đã được triển khai ở hơn 16 nước và sẽ áp dụng ở Mỹ trong năm 2021.

Với công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, doanh nghiệp có thể nhanh chóng biến thiết bị chạy hệ điều hành Android có hỗ trợ kết nối gần NFC thành thiết bị chấp nhận thanh toán, đáp ứng yêu cầu hiệu quả về chi phí và khả năng nhận thanh toán không tiếp xúc. Đơn vị chấp nhận thanh toán có thể xử lý khoản thanh toán chỉ qua một lần chạm mà không cần lắp đặt thêm phần cứng tốn kém khác. Vì không yêu cầu kiến ​​thức hoặc kỹ năng đặc biệt, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hiện việc nhận thanh toán bằng thiết bị thông minh mọi lúc, mọi nơi.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.