Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

Samsung khuyến khích học sinh phổ thông sáng tạo với cuộc thi Cùng bạn Kiến tạo Tương lai – Solve for Tomorrow 2020

Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) vừa tổ chức xong Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Cùng bạn Kiến tạo Tương lai – Solve For Tomorrow 2020.  Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông  ứng dụng công nghệ để đưa ra giải pháp giải quyết những vấn đề của địa phương. Là một sáng kiến vì tương lai và cộng đồng của Samsung toàn cầu, cuộc thi Solve For Tomorrow được triển khai tại Việt Nam lần đầu vào năm 2019. Cuộc thi Solve For Tomorrow khuyến khích các học sinh trung học ứng dụng giáo dục STEM vào thực tiễn cuộc sống, khai thác công nghệ để giải quyết các vấn đề của cộng đồng mình. Năm 2020 là năm thứ 11 Samsung toàn cầu tổ chức cuộc thi thường niên này với tổng trị giá giải thưởng 2 triệu USD.

Cuộc thi Cùng bạn Kiến tạo tương lai – Solve for Tomorrow 2020 đã trải qua 2 vòng thi, thu hút được sự tham gia của hơn 13.000 học sinh và 708 giáo viên thuộc hơn 90 trường học ở Việt Nam. Trong Vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã nhận được bài dự thi của gần 400 đội thi từ hơn 10 tỉnh thành trên khắp cả nước, và 40 đội thi tài năng đã được lựa chọn vào Vòng Phát triển sản phẩm rồi sau đó 10 đội thi xuất sắc nhất đã được góp mặt tại Vòng Chung kết để thi thuyết trình, chạy thử mô hình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Qua các vòng chấm điểm, Ban giám khảo đã chọn ra Top 10 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó có 5 đội thuộc khu vực Miền Bắc, 5 đội thuộc khu vực Miền Nam.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 600 triệu đồng, Ban tổ chức cuộc thi “Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020” trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba và 7 giải khuyến khích cho các thí sinh và giáo viên lọt vào vòng chung kết.  Trong đó Giải Nhất là 1 bộ sản phẩm của Samsung (máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch + phụ kiện di động ) và 1 chuyến tham quan thành phố công nghệ và trụ sở chính của Samsung tại Hàn Quốc cho các thành viên trong đội thi.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.