Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

LANXESS trưng bày các giải pháp sáng tạo và bền vững về sơn phủ tại triển lãm CHINACOAT2020

Từ ngày 8 đến 10-12-2020, công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (trụ sở chính tại Đức) giới thiệu hàng loạt giải pháp, công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường dành cho ngành sơn phủ tại triển lãm CHINACOAT2020 ở Quảng Châu (Trung Quốc) – triển lãm quóc tế thường niên lần thứ 25 về sơn phủ, mực in và chất kết dình (25th China International Exhibition for Coatings, Printing Inks and Adhesives). Những giải pháp được trưng bày thuộc các nhóm Bột màu vô cơ (IPG), Sản phẩm Bảo vệ Vật Liệu (MPP) và Hệ thống Urethane (URE) được phát triển để đáp ứng nhu cầu sơn thân thiện với môi trường ngày càng gia tăng tại Trung Quốc, và xa hơn là Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Khu vực triển lãm của LANXESS tại CHINACOAT2020.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến nhiều khách hàng quốc tế không thể trực tiếp tham quan gian hàng LANXESS tại triển lãm, công ty đã có giải pháp ra mắt nền tảng webcast trực truyến nhằm hỗ trợ khách hàng tham quan gian hàng và tham gia các hội thảo kỹ thuật trực tuyến.  Khách hàng quan tâm có thể truy cập theo các đường link dưới đây:

Link trực tiếp:   tiếng Hoa (Chinese)   |    tiếng Anh (English).

Trong nhiều năm gần đây, bột màu Bayferrox và Colortherm đã trở thành chuẩn mực cho các ứng dụng oxit sắt và crom chất lượng cao trong ngành sơn phủ. Khách hàng có thể đặt trọn niềm tin vào đặc tính phân tán vượt trội cũng như sự ổn định chất lượng lâu dài và phạm vi dung sai rất hẹp.

Là một nhà cung cấp toàn diện, LANXESS cung cấp danh mục sản phẩm từ A-Z, đáp ứng mọi nhu cầu về oxit sắt của người tiêu dùng. Danh mục bao gồm các sản phẩm oxit sắt màu đỏ, vàng, đen và nâu với thương hiệu Bayferrox cũng như các màu xanh lá cây đa dạng dựa trên oxit crom với thương hiệu Colortherm. Bằng cách sử dụng danh mục công nghệ hoàn chỉnh, LANXESS có khả năng cung cấp các sản phẩm dựa trên bảng màu hoàn chỉnh, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cụ thể về sơn và sơn phủ của khách hàng.

Thí dụ, các dải màu đỏ của dòng bột màu Bayferrox 100 và Bayferrox 500 nằm trong khoảng từ màu đỏ xanh đến đỏ vàng sáng. Các loại bột màu đỏ vàng tươi thuộc dòng Bayferrox 500 mới của LANXESS mang đến các sắc màu sáng nhất trong tất cả các loại bột màu oxit sắt đỏ hiện có trên thị trường.

Bên cạnh dải màu đa dạng, từ màu xanh nhạt đến màu cam, các loại bột vàng của LANXESS như Bayferrox 3910 – sản phẩm bán chạy nhất của công ty –  mang đến khả năng xử lý đa dạng và là giá trị gia tăng đáng kể trong ngành sơn phủ. LANXESS cung cấp nhiều loại bột màu khác nhau với các tính năng cụ thể về độ nhớt, độ lắng thấp và đặc tính hấp thụ dầu cho các hệ thống sơn phủ theo nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

Ngoài ra, các loại bột màu tiêu chuẩn vi mô hóa với khả năng phân tán và độ bền cao vốn được đánh giá đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng sơn và sơn phủ. Do phải chịu sự  nghiền cán mạnh trong quá trình sản xuất, mức độ kết tụ sắc tố thường giảm đáng kể. Do đó, các loại bột màu này đặc biệt phù hợp khi phân tán với máy hòa tan tốc độ cao.

  • Link truy cập hội thảo kỹ thuật trực tuyến LANXESS IPG

Giải pháp kháng khuẩn cho chất bảo quản xanh

Một điểm nhấn khác của LANXESS tại triển lãm CHINACOAT2020 là danh mục chất bảo quản và kháng khuẩn với mục đích bảo vệ sơn và sơn phủ, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các quy định về nhãn xanh của Trung Quốc.

Trong đó phải kể đến Preventol Next- chất bảo quản màng khô do MPP trưng bày, không chỉ mang đến hiệu năng xuất sắc mà còn đáp ứng các quy định pháp lý nghiêm ngặt. Tính năng đáng chú ý nhất của Preventol Next là công nghệ giải phóng chậm độc đáo và sáng tạo, giúp sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả và thân thiện hơn với môi trường. Thành phần hoạt chất của Preventol Next được nhúng trong một hợp chất đặc biệt, giúp bảo đảm việc giải phóng hoạt chất chậm. Dòng sản phẩm chất bảo quản này được thiết kế cho các sản phẩm sinh thái chất lượng cao.

Các sản phẩm thuộc dòng Preventol Next đều thuộc dạng phân tán trong nước, do đó không có nhiều khác biệt về phương pháp sử dụng giữa Preventol Next và các sản phẩm phân tán “truyền thống”. Tuy nhiên, dòng sản phẩm Preventol Next có độ ổn định rửa trôi cao hơn, thời hạn sử dụng dài hơn và liều lượng chỉ định thấp hơn (giúp giảm nguy cơ ố vàng).

Bên cạnh nhiều dòng sản phẩm đa dạng, nhóm MPP còn sở hữu chuyên môn sâu rộng về pháp lý và các phòng thí nghiệm vi sinh, ứng dụng và nghiên cứu tiên tiến. Tại thị trường Trung Quốc với các quy định về bảo vệ môi trường ngày càng nghiêm ngặt, LANXESS cung cấp những hỗ trợ kỹ thuật và các giải pháp tùy chỉnh linh hoạt, giúp khách hàng đáp ứng các quy định pháp lý một cách nhanh chóng hơn. Đồng thời, LANXESS cũng đang tích cực làm việc với khách hàng để phát triển các sản phẩm kháng khuẩn đáp ứng các nhu cầu mới, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trong năm 2020 này.

  • Link truy cập hội thảo kỹ thuật trực tuyến LANXESS MPP

Các giải pháp PU tùy chỉnh hàng đầu

Hàng năm, chỉ tính riêng tại Trung Quốc, có tới 25 triệu tấn hợp chất hữu cơ dễ bay hơi do con người tạo ra – hay còn gọi là bụi mịn  (VOC) –  được thải ra môi trường. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Sinh thái và Môi trường đã ban hành Kế hoạch xử lý các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi 2020, với hy vọng nâng cao khả năng kiểm soát VOC thông qua các hành động xử lý, do đó giảm đáng kể lượng phát thải VOC.

URE trưng bày hàng loạt chất phân tán polyurethane trong nước đặc biệt thân thiện với môi trường (PUDs) và chất làm cứng chặn nước (aqua blocked curing agent) giúp ngành công nghiệp sơn phủ kiểm soát hiệu quả lượng khí thải VOC. Trong số đó, chất làm cứng chặn nước Trixene với lượng khí thải VOC thấp thu hút rất nhiều sự chú ý. Các sản phẩm này được sử dụng rộng rãi như chất chống thấm nước cho lớp phủ bề mặt của quần áo chống thấm nước.

Ngoài ra, URE trưng bày dòng sản phẩm PUD chống nước đặc biệt có khả năng kháng thủy phân, dung môi, ố vàng, hóa chất và nhiệt độ cao. Dòng sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong các lớp phủ chức năng cho các sản phẩm da, dệt, nhựa, gỗ, kim loại, sợi, đá, thủy tinh, ô tô và các ngành công nghiệp khác. Hệ thống PU được thiết kế tốt có thể thích ứng với môi trường khắc nghiệt và cung cấp hiệu suất quy trình tuyệt vời, góp phần xây dựng nền tảng để chế tạo ra các sản phẩm chất lượng cao.

Link truy cập hội thảo kỹ thuật trực tuyến LANXESS URE

MEDIAONLINE

+ Ảnh do LANXESS cung cấp