Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

NTT và SAP đẩy mạnh hợp tác chiến lược trên phạm vi toàn cầu

Tập đoàn giải pháp doanh nghiệp – công nghệ NTT (Nhật Bản) và Tập đoàn phần mềm SAP SE (Đức) ngày 7-12-2020 đã công bố việc thành lập liên minh chiến lược nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện, trong đó cả hai tập đoàn sẽ trở thành khách hàng, nhà cung cấp và đối tác sáng tạo của nhau. Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID0-19 toàn cầu, sự kiện công bố này diễn ra dưới hình thức online từ trụ sở chính của NTT tại Tokyo và của SAP tại Walldorf.

NTT và SAP đã có bề dày hợp tác trong hơn 30 năm qua, nhằm hỗ trợ nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp. Cả hai tập đoàn đã cùng nhau thúc đẩy thành công của khách hàng, giúp các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp tích hợp trên các cơ sở hạ tầng CNTT, bảo mật, ứng dụng, nền tảng công nghệ kinh doanh, cũng như các dịch vụ triển khai và quản lý đa dạng. Mối quan hệ chiến lược này sẽ cho phép SAP và NTT tận dụng năng lực và chuyên môn tốt nhất của cả hai tập đoàn để cung cấp các giải pháp toàn diện, giúp các doanh nghiệp chuyển đổi thành doanh nghiệp thông minh (intelligent enterprises).

Liên minh chiến lược NTT-SAP sẽ góp phần hình thành chuỗi giá trị toàn cầu được kết nối bằng công nghệ số, cung cấp các giải pháp hỗ trợ một thế giới kết nối và vận hành từ xa (a remote and connected world). Những giải pháp này sẽ tận dụng tầm nhìn của SAP về doanh nghiệp thông minh. Cả hai bên sẽ kết hợp những công nghệ thông minh hàng đầu của SAP như Internet vạn vật, điện toán biên (edge computing) và máy học (machine learning), với những công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu và năng lực điện toán đám mây lai (hybrid cloud) của NTT trên phạm vi toàn cầu. Các giải pháp chuỗi giá trị kết nối (connected value chain solutions) này sẽ được NTT và SAP cùng sáng tạo và tiếp cận thị trường, do đó sẽ mang lại sự hợp tác thống nhất và tự động hơn tới các khách hàng, nhà cung cấp, nhà bán lẻ, nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của cả hai tập đoàn. Ngoài ra, chuỗi giá trị kết nối số sẽ giúp cải thiện hiệu suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần hình thành các mô hình kinh doanh mới.

Khả năng truy cập vào dữ liệu và phân tích theo thời gian thực sẽ giúp các doanh nghiệp trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trong toàn bộ chuỗi giá trị. Thí dụ:

  • Các ứng dụng cho phép kết nối các cơ sở kinh doanh (connected sites) giúp các doanh nghiệp theo dõi tài sản thiết bị và địa điểm, cải thiện mức độ an toàn của đội ngũ lao động, độ tin cậy của thiết bị và hợp lý hóa các hoạt động kinh doanh
  • Các giải pháp vận tải được kết nối (connected mobility) giúp các doanh nghiệp theo dõi tài sản đang trên đường di chuyển, nhờ vậy cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn và hậu cần tin cậy.
  • Tính năng truy xuất toàn diện từ giải pháp sản phẩm kết nối (connected product) cho phép cập nhật kịp thời và chính xác xuyên suốt chuỗi giá trị, từ mức độ container cho tới từng sản phẩm riêng lẻ.

Ông Jun Sawada, Chủ tịch kiêm CEO NTT (bên trái) và ông Christian Klein, CEO SAP, tại buổi họp báo công bố việc thành lập liên minh chiến lược NTT – SAP.  Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, buổi họp báo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. 

Ông Jun Sawada, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn NTT, cho biết: “Bằng cách nâng tầm mối quan hệ đối tác toàn cầu của chúng tôi với SAP, NTT đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa một xã hội số hóa 100%. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tăng cường hợp tác để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Sự đồng hành của SAP trên vai trò đối tác chiến lược sẽ cho phép chúng tôi thúc đẩy nhiều đổi mới hơn bằng cách kết hợp thế mạnh của NTT –  các giải pháp công nghiệp toàn cầu, tích hợp hệ thống, cơ sở hạ tầng CNTT-TT, năng lực đám mây lai đa kết hợp (multi-hybrid cloud), các dịch vụ quản lý và bảo mật –  với các ứng dụng và công nghệ hàng đầu của SAP. Các sáng kiến cùng ​​tiếp cận thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả SAP và NTT nhờ các gói dịch vụ được tối ưu hóa. “

Là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới, cung cấp dịch vụ tại 190 quốc gia trên toàn cầu, tầm nhìn của NTT là đóng góp vào một xã hội số hóa hoàn toàn (a wholly digitalized society) nhằm kết nối mọi người, cộng đồng và doanh nghiệp, nhờ đó kiến tạo một thế giới tốt hơn và thông minh hơn cho tất cả mọi người. NTT sẽ tận dụng lợi thế giá trị toàn cầu của mình để cung cấp các dịch vụ bổ trợ cho các gói dịch vụ phần mềm của SAP với tư cách là đối tác toàn cầu.

Ông Christian Klein, CEO SAP, cho biết: “SAP đang đưa mối quan hệ hợp tác với NTT lên một tầm cao mới.  Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đã nhận thấy họ cần phải chuyển đổi hoạt động kinh doanh không chỉ trong phạm vi công ty mà còn trên toàn bộ mạng lưới kinh doanh của họ. Dựa trên các giải pháp, dịch vụ và quan điểm lấy khách hàng làm trọng tâm, NTT và SAP sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn cầu tăng cường hiệu quả hoạt động và gia tăng tính bền bỉ.”

NTT đã chọn SAP làm đối tác chuyển đổi số chiến lược cho toàn bộ các công ty thành viên của tập đoàn.   NTT có kế hoạch tự động hóa các hoạt động, đồng thời nâng cao khả năng quản lý của tập đoàn thông qua việc chuẩn hóa các quy trình kinh doanh và vận hành doanh nghiệp theo hướng dữ liệu bằng cách ứng dụng các giải pháp SAP S/4HANA và SAP Ariba.

SAP đã chọn NTT là một trong những nhà cung cấp chiến lược toàn cầu để cung cấp hàng loạt dịch vụ bao gồm quản lý cơ sở hạ tầng, tư vấn và phát triển ứng dụng nhằm giúp SAP triển khai các giải pháp điện toán đám mây cho khách hàng. Ngoài ra, thông qua việc hợp tác với NTT, SAP dự kiến ​​sẽ giảm chi phí hoạt động bằng cách đơn giản hóa và nâng cao hiệu suất mạng (network efficiency) của những hệ thống mạng doanh nghiệp tại các công ty được SAP mua lại.

MEDIAONLINE

Ảnh do SAP cung cấp.