Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

“Trái tim xù lông” bên bờ Hồ Gươm Hà Nội

1. Chỉ là hình tượng 2 con nhím đang xù lông cong mình yêu nhau bên Hồ Gươm mà 500 anh em sáng giờ cứ rần rần suy diễn. Thật là bậy bạ hết sức. Chỉ hiềm nỗi A Phủ lại thích những suy diễn của họ mới là nghiệp chướng chớ.

Hà Nội mùa đông

Thái tim xù lông

2. CẬP NHẬT “TRÁI TIM LÔNG LÁ” ĐÃ TOANG: Sáng 11-12, sau khi bị cư dân mạng “xù lông nhím”, trái tim lông lá đã được ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Dân gian trong đời sống đương đại cho dọn đi. Theo giải thích của Giám đốc Sở Văn hóa -TT-DL, đây là “tác phẩm” của một nghệ nhân mây tre lá. A Phủ không dám đánh giá về “trái tim đầy lông” này, mà chỉ nghĩ nó không thích hợp với không gian chốn này. Chỉ tiếc cho các bạn chậm chân không kịp tới chụp ảnh selfie check-in với trái tim xù lông để ghi dấu một năm Cô Vi đầy lông lá.

3. Cái “trái tim xù lông” được đặt trên bờ Hồ Gươm Hà Nội không chỉ phản cảm (ít nhất là với cảnh quan đặc biệt ở chốn này), mà còn là một sản phẩm ăn cắp ý tưởng của thiên hạ. A Phủ nhờ công cụ Bing của Microsoft tra cứu giùm và được giới thiệu những ảnh gốc tại Thái Lan và Bali (Indonesia).

Vậy mà sáng 11-12, trao đổi với  phóng viên Infonet, Giám đốc Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động cho biết, đây là sản phẩm của một nghệ nhân ở làng nghề mây tre tham dự “Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại” khai mạc ngày 11-12.

Cũng may là sau khi nhân gạch đá từ cư dân mạng, ban tổ chức lễ hội đã cho tháo gỡ “trái tim lông lá” này.

P.H.P.

+ Ảnh từ Internet. Thanks.