Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Ứng dụng KaiPass tích điểm đổi quà một cho tất cả

Sáng 12-12-2020 tại TP.HCM, Công ty New Retail Technology chuyên về công nghệ cho ngành hàng bán lẻ đã tổ chức giới thiệu KaiPass – một ứng dụng ứng dụng tích điểm đổi quà cho tất cả các thương hiệu, cửa hàng.

Ông Huỳnh Quang Trung, nhà sáng lập và COO của thương hiệu KaiPass, cho biết: Sau một thời gian nghiên cứu, lắng nghe, quan sát thị trường, nhận ra thời cơ của ngành bán lẻ, ông và êkip đã phát triển ứng dụng KaiPass (tên nguyên thủy là Kudova) với tham vọng góp phần cho công cuộc chuyển đổi số của ngành hàng bán lẻ. Vốn là một chuyên viên phát triển công nghệ của một chuỗi cửa hàng cà phên nổi tiếng tại TP.HCM, ông đã nhận thấy những bất tiện và “kém vui” của khách hàng trước việc voucher, điểm đổi quà của thương hiệu nào chỉ có thể sử dụng cho một mình thương hiệu đó. Vì thế, ông nung nấu ý định xây dựng một nền tảng phục vụ tất cả người tiêu dùng cho đa thương hiệu.

Ông Huỳnh Quang Trung.

Khi đổi tên ứng dụng thành KaiPass, nhà phát triển cũng lấy biểu tượng là chú mèo may mắn KaiKat – cảm hứng từ hình tượng chú mèo may mắn Maneki Neko của Nhật Bản với ý muốn truyền tải hình ảnh lạc quan, điều tốt đẹp và may mắn.

Đặt kỳ vọng trợ giúp cho các nhà bán lẻ trong nước trong thời kỳ phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, KaiPass được định vị là “giấy thông hành để đến với các miền đất đặc quyền” (KaiPass được viết gọn từ KaiKat + Passport). Ứng dụng trở thành chiếc cầu nối giữa nhà bán hàng với khách hàng, giữa người tiêu dùng với thế giới bán lẻ 4.0 tràn ngập những quà tặng khuyến mại, ưu đãi.

Sau khi cài đặt ứng dụng KaiPass từ kho ứng dụng Google Play (Android) và App Store (iOS), bạn tiến hành đăng ký trở thành một thành viên KaiPass. Việc đăng ký khá đơn giản, bạn nhập họ và tên, số phone đang sử dụng, ngày tháng năm sinh và giới tính sau đó nhận tin nhắn SMS gửi về số phone và nhập mã xác thực gồm 6 chữ số là xong.

Khi đã là thành viên KaiPass, bạn có thể mua hàng và tích điểm tại các cửa hàng đối tác của KaiPass (thông qua thao tác quét mã QR tại cửa hàng hay trên hóa đơn). Cho tới ngày 12-12-2020, KaiPass có được hơn 30 đối tác, trong đó có những chuỗi cửa hàng. Ông Huỳnh Quang Trung cho biết ứng dụng sẽ thường xuyên cập nhật, bổ sung danh sách các đối tác mới.

Đại diện KaiPass và 2 đối tác NewGym và Nitipon giao lưu cùng các media công nghệ.

Như đã nói ở trên, KaiPass khác các ứng dụng tích điểm, đổi quà của từng thương hiệu và cửa hàng ở chỗ điểm KaiPass có thể sử dụng chung cho tất cả các đối tác. Thí dụ, điểm nhận được từ cửa hàng A có thể dùng cho các cửa hàng B, C,…

Ông Huỳnh Quang Trung giải thích rằng KaiPass thu lợi từ việc cùng chia sẻ lợi nhuận với đối tác theo những tỷ lệ thỏa thuận hai bên. Trong thời gian đầu, KaiPass chỉ nhận tỷ lệ tượng trưng và thường là cùng ăn chia trên từng đơn hàng. Các đối tác có lợi là KaiPass sẽ giúp khuyến khích nhiều khách hàng mua sắm để được tích điểm dùng chung cho đa thương hiệu. Nền tảng KaiPass cũng giúp phân tích tệp khách hàng cho các cửa hàng hiểu rõ hơn về các khách hàng của mình cũng như xu hướng tiêu dùng.

KaiPass đang ở bước đầu khởi nghiệp và phát triển. Dường như họ không muốn dừng lại ở một ứng dụng mà còn có tham vọng mở rộng thành một nền tảng công nghệ phục vụ ngành bán lẻ trong thời chuyển đổi số và công nghiệp 4.0. Con đường phía trước nhiều tiềm năng và cũng đầy thách thức. Ông Huỳnh Quang Trung bộc bạch: Ngay từ đầu, ông và ê-kip chấp nhận có những phép thử sai – nhưng vẫn trong tầm kiểm soát – để có thể đi tới phép thử đúng.

Đặc biệt, vào ngày 23-12-2020, KaiPass sẽ chính thức mang đến người dùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đặc quyền Premium; kết hợp chương trình trao quà tặng từ Vòng Quay May nắn KaiKat với cơ hội nhận phiếu rút thăm trúng thưởng 3 chiếc iPhone 12 và nhiều quà tặng giá trị khác.

ANH PHÚC