Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

VNPT nhận Giải thưởng đơn vị viễn thông sáng tạo nhất Châu Á

Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam VNPT vừa được công nhận là “Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất Châu Á” (Innovation Award – Operator) tại Giải thưởng Viễn thông Châu Á – Asia Communication Awards (ACA) 2020 với giải pháp VNPT eKYC. Đây là giải thưởng thường niên, bắt đầu từ năm 2011, được tổ chức bởi Total Telecom, một tổ chức thành lập từ năm 1997 ở Anh nhằm kết nối giữa người mua và người bán trên thị trường viễn thông toàn cầu. Sự kiện này đã đánh dấu mốc quan trọng trong việc chất lượng sản phẩm CNTT của VNPT nói riêng và của Việt Nam nói chung đã được các chuyên gia quốc tế đánh giá, công nhận.

Giải pháp định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC do đội ngũ chuyên gia của VNPT nghiên cứu, xây dựng và phát triển, giúp xác minh, nhận dạng, trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. VNPT eKYC được ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất thế giới hiện giờ như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain, sinh trắc học, SDK hỗ trợ đa nền tảng. Công nghệ AI giúp phát hiện giấy tờ thật/giả và chống làm giả ảnh chân dung, tăng tính an toàn và chính xác. Trong khi đó, công nghệ Blockchain được tích hợp ở sản phẩm giúp lưu trữ và xác minh dữ liệu, bảo đảm tính bảo mật cao… VNPT eKYC được đánh giá là một giải pháp đáp ứng được nhu cầu toàn diện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Giải pháp này càng thể hiện được nhiều vai trò hơn nữa trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay.

VNPT áp dụng eKYC đăng ký thông tin thuê bao VinaPhone cho khách hàng.

VNPT eKYC là một trong những nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần đạt mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Tham gia Giải thưởng ACA 2020 còn có nhiều đơn vị viễn thông lớn khác trong khu vực như Globe Telecom, Singtel, Smart Communications, Ericsson, NTT, Huawei, China Mobile International, Turkcell Superonline…

Bên cạnh Giải thưởng Asia Communication Awards 2020, VNPT còn đạt được thành công lớn tại sự kiện Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020 (Vietnam Top 10 ICT Companies 2020) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức với lễ trao giải diễn ra ở Hà Nội tối 14-12-2020. VNPT đã được vinh danh trong nhiều hạng mục lớn như Hạ tầng số, Giải pháp Công nghệ thông tin, Giải pháp Chính phủ Điện tử, tài chính số…

Ông Đặng Thanh Hưng, Giám đốc Trung tâm CNTT – Ban KHDN, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông, đại diện VNPT nhận giải Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020 tại Hà Nội tối 14-12-2020.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VNPT cung cấp.