Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Đội Hàn Quốc chiến thắng tại cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Grand Prix 06

Vòng Chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã tìm được quán quân là đội thi KingTigerPrawn đến từ Hàn Quốc. Đây cũng là đội thi giành giải thưởng cao nhất trong phần WhiteHat Bug Bounty, một phần thi bên lề của Chung kết WhiteHat Grand Prix 06. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về More Smoked Leet Chicken (Nga) và DiceGang (Mỹ).

Do tình hình đại dịch COVID-19 toàn cầu, cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 được tồ chức với hình thức trực tuyến trên trang chủ của cuộc thi GrandPrix.WhiteHatVN.com. Cuộc tranh tài vòng Chung kết kéo dài 8 tiếng đồng hồ giữa 10 đội thi xuất sắc vượt qua vòng trước, trong đó 2 đội của Việt Nam, 3 đội của Mỹ, 2 đội Hàn Quốc và 3 đội khác của Nga, Ấn Độ và Đức.

WhiteHat Grand Prix 06 có chủ đề Việt Nam Hôm Nay – Vietnam Today. Đây cũng là thông điệp cuộc thi muốn gửi gắm đến cộng đồng quốc tế về một Việt Nam đang trên đà phát triển với những thành tựu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật… Vòng loại cuộc thi thu hút số lượng tham gia kỷ lục với 739 đội đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các đội đang nằm trong top 10 Bảng xếp hạng CTFTime.

Cuộc thi thường niên này được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam bảo trợ chính thức, Cục An toàn Thông tin và Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn tổ chức. Tập đoàn Công nghệ Bkav tài trợ chính, Công ty Netnam và Cystack Security đồng tài trợ.

Xin mời đọc nội dung chi tiết trên MediaOnline.