Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương có tổng giám đốc mới

Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) ngày 5-1-2021 đã công bố việc bổ nhiệm ông Jo Sangho làm Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành mới của Samsung khu vực Đông Nam Á – Châu Đại Dương (President and CEO of Southeast Asia & Oceania).

Trước đó, ông Jo Sangho là Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành của Samsung tại thị trường Châu Âu, nơi ông được đánh giá đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong việc giúp công ty đạt được sự phát triển bền vững cũng như sự tin tưởng từ người tiêu dùng trong năm 2020. Ông gia nhập Tập đoàn Samsung từ năm 2009. Trong thập kỷ qua, ông Jo đã giữ chức vụ Tổng giám đốc tại các thị trường: Đức (2019), Vương quốc Anh (2015 – 2017), Thụy Điển (2012 – 2014), Áo (2011), các nước vùng Baltic (2009 – 2010), và cũng từng là Giám đốc kinh doanh mảng Màn hình hiển thị của Samsung Châu Âu tại Hàn Quốc (2017 – 2018).

Là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Samsung với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các thị trường khác nhau, ông Jo sẽ đảm nhiệm vai trò mới của mình trong việc định hướng chiến lược của Samsung tại thị trường Đông Nam Á và Châu Đại Dương.

Samsung cho biết: thị trường Đông Nam Á và Châu Đại Dương có vai trò rất quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng dài hạn của Samsung nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của khu vực này trong thập kỷ tới, cùng với đó là tham vọng chuyển đổi số của thành phố, các ngành công nghiệp và cộng đồng. Ông Jo mong muốn góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Samsung trong ngành và tiếp tục mở ra nhiều cơ hội phát triển lâu dài trong khu vực bằng cách xây dựng mối quan hệ đối tác, đạt được nhiều thành tựu trong kinh doanh và mấu chốt quan trọng là xây dựng niềm tin thương hiệu giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Ông Jo không phải là người mới trong khu vực Đông Nam Á – Châu Đại Dương. Ông từng làm việc tại Samsung Electronics Singapore (1997), Việt Nam (1998 – 2000) và Malaysia (2007 – 2008). Ông chia sẻ: “Tôi rất vui được trở lại Đông Nam Á và Châu Đại Dương, đồng thời dẫn dắt một trong những trung tâm sôi động hàng đầu của Samsung Electronics trên toàn cầu. Tôi mong muốn củng cố mối quan hệ bền chặt mà chúng tôi đã xây dựng với các đối tác và khách hàng tại đây, đồng thời khám phá các mối quan hệ đối tác thương mại và tiêu dùng mới thú vị, đưa Samsung bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo trong khu vực. ”

Ông Jo nói thêm: “Với các vấn đề hiện tại gây nên sự gián đoạn trong ngành kỹ thuật số, chúng tôi cam kết sẽ đẩy mạnh cũng như hỗ trợ cho tham vọng chuyển đổi số của các quốc gia, ngành công nghiệp và cộng đồng tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương, đồng thời giúp phát huy tiềm năng của người tiêu dùng thông qua các công nghệ thế hệ tiếp theo.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.