Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Qualcomm Snapdragon 480 5G bắt đầu phủ 5G tới smartphone phổ thông

Tập đoàn Qualcomm Technologies (Mỹ) ngày 4-1-2021 đã công bố nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 480 5G, chip đầu tiên của nền tảng di động 4 series dành cho phân khúc smartphone tầm trung được trang bị công nghệ 5G. Qualcomm cho biết: Snapdragon 480 5G tiếp tục giúp đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ 5G, cho phép truy cập vào kết nối 5G toàn cầu một cách đúng nghĩa, đồng thời có hiệu suất vượt trội để đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng về các trải nghiệm giải trí.

Ông Kedar Kondap, Phó Chủ tịch, Quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, chia sẻ: “Qualcomm Technologies đã và đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa công nghệ 5G nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận điện thoại thông minh 5G hơn, đặc biệt trong thời điểm toàn thế giới đang tiếp tục kết nối từ xa. Nền tảng di động Snapdragon 480 5G sẽ vượt xa kỳ vọng của các công ty OEM cũng như người sử dụng trong việc mang lại những ưu điểm của các dòng sản phẩm trung và cao cấp cho người dùng rộng rãi với mức giá phổ thông.”

Với nền tảng di động Snapdragon 480 5G, Qualcomm đã phủ sóng 5G cho toàn bộ các phân khúc thị trường. Giờ đây, 5G đã tới với các smartphone phân khúc phổ thông (entry-level).

Cũng giống như ở các phân khúc khác, nền tảng di động và modem Snapdragon hỗ trợ đầy đủ các băng tần và các chế độ, công nghệ 5G. Với Wi-Fi, chip Snapdragon 480 5G hỗ trợ tới Wi-Fi đụng nóc hiện nay là Wi-Fi 6.

Theo Qualcomm, nền tảng di động Snapdragon 480 5G cung cấp những tính năng 4 series cao cấp nhất hiện nay.

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline.