Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Những công nghệ mới nhất của Samsung tại CES 2021

Do ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu COVID-19, đặc biệt giữa cao điểm ở Mỹ, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) cùng các công ty công nghệ khác đã tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2021 dưới hình thức online, livestream thay vì diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) như mọi năm. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 53 năm của mình, triển lãm công nghệ toàn cầu lớn nhất thế giới CES đã được tổ chức hoàn toàn trên Internet, và CES 2021 all-digital diễn ra từ ngày 11 tới 14-1-2021.

Ngay trong ngày khai mạc CES-2021, vào tối 11-1-2021 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã có buổi chia sẻ online toàn cầu danh cho giới truyền thông báo chí về tầm nhìn của công ty về tương lai của loài người. Tại Việt Nam, Công ty Samsung Vina đã tổ chức cho giới truyền thông trong nước tham dự sự kiện online này. Samsung đã trình làng những công nghệ mới tại cuộc họp báo trực tuyến này, đồng thời truyền tải cách công ty liên tục đổi mới thông qua việc tạo ra các giải pháp linh hoạt, kết nối thông minh và sử dụng AI để hiểu ngữ cảnh nhằm giúp cuộc sống hàng ngày trở nên liền mạch.

Samsung cho biết, 44 sản phẩm và dịch vụ mới nhất của Samsung Electronics đã được trao tạng các giải thưởng uy tín của CES 2021, trong đó có 4 giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc (Best of Innovation).

Người thay mặt Samsung Electronics giới thiệu với báo giới là ông Sebastian Seung, Tổng giám đốc kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển tiên tiến tại Samsung, nơi dẫn đầu việc phát triển các công nghệ tương lai cho SET (sản phẩm cuối) của Samsung Electronics, và thể hiện những nỗ lực của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm công nghệ tại gia. Ông cho biết: “Thế giới của chúng ta giờ đây đã khác rất nhiều, và rất nhiều người trong số các bạn đã dần quen với một thực tế mới, và giữa những thứ khác, ngôi nhà của bạn là nơi đã thay đổi nhiều hơn hẳn. Những đổi mới của chúng tôi được thiết kế nhằm mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa và trực quan hơn để thể hiện cá tính của bạn. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để mang đến cho bạn sự đổi mới, với AI là yếu tố thúc đẩy cốt lõi, cho bạn một ngày mai tốt đẹp hơn.”

Điểm nhấn của tầm nhìn Samsung vì một “trạng thái bình thường tốt hơn cho tất cả mọi người” (Better Normal for All) là khai thác tối ưu công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để phục vụ cho các trải nghiệm của người dùng được cá nhân hóa và được thiết bị hiểu biết thông qua khả năng đoán trước (predictive AI) của máy học (Machine Learning).

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline