Thứ Sáu ngày 03 tháng 5 năm 2024

ASUS công bố dòng bo mạch chủ Intel Z590 cho Intel Core Gen 11 tại CES 2021

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2021 năm nay lần đầu tiên được tổ chức online vì đại dịch COVID-19 toàn cầu tứ 11 tới 14-1-2021, ngay sau sự kiện ra mắt dòng chipset Z590 của Intel, ASUS đã công bố loạt bo mạch chủ (motherboard) Z590 hoàn toàn mới, tích hợp những gì tinh túy nhất của dòng top-end ROG Maximus XIII, hiệu suất của ROG Strix, bền bỉ của TUF Gaming, và sự kiên định của Prime. Các bo mạch chủ này được thiết kế để khai thác tối đa tiềm năng của bộ xử lý Intel  Core thế hệ thứ 11 và tăng cường VRM để cung cấp điện năng ổn định, cùng với các giải pháp tản nhiệt VRM và M.2 nâng cao. Khả năng kết nối cao tốc toàn diện bao gồm kết nối USB 3.2 Gen 2X2 Type-C onboard, mạng LAN Ethernet lên đến 10Gbps và kết nối không dây cao tốc Intel WiFi 6E. Ngoài ra, một loạt các công nghệ được hỗ trợ bởi AI như Ép xung AI (AI Overclocking), Làm mát bằng AI (AI Cooling), Mạng AI (AI Networking) và Loại bỏ tiếng ồn AI hai chiều (Two-way AI Noise Cancelation)  cho phép người dùng tối ưu hóa hệ thống của họ.

Trong cuộc sống, hiếm khi nào bạn được sở hữu hai tính cách, nhưng đó chính xác là những gì bạn sẽ tìm thấy từ nền tảng chipset Z590 của Intel, ra mắt tại CES 2021. Bo mạch chủ Z590 hỗ trợ duy trì xung nhịp tối đa và hiệu suất đa luồng ấn tượng của bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10. Đồng thời, Z590 cũng sẵn sàng để khởi động với tất cả các tính năng thế hệ tiếp theo của dòng CPU Core thế hệ thứ 11 có tên mã là Rocket Lake. Một loạt bo mạch chủ ASUS Z590 đã sẵn sàng. Cho dù chọn motherboard từ dòng ROG Maximus XIII cao cấp nhất, ROG Strix hiệu suất cao, TUF Gaming bền bỉ hay dòng sản phẩm Prime tinh tế, bạn có thể tin chắc mình sẽ có được 1 bộ PC siêu mượt mà và ổn định.

ASUS cho biết, dòng sản phẩm Z590 của ASUS khai thác tất cả các tính năng của nền tảng được cung cấp bởi CPU Core thế hệ thứ 11 để mang đến cho những người đam mê Intel PC DIY một trải nghiệm hoàn toàn mới. Khi được kết nối với các CPU Intel Core Gen 11, bo mạch chủ ASUS Z590 sẽ cung cấp tới 16 làn kết nối PCI Express 4.0 trực tiếp từ bộ xử lý, cung cấp băng thông lên đến 32GB/s cho các GPU rời hiệu năng cao nhất hiện nay. Nền tảng Z590 cũng khai thác PCIe 4.0 chuyên dụng từ bộ xử lý để có hiệu suất tối đa với các ổ lưu trữ thể rắn SSD mới nhất.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.