Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tiết kiệm thời gian tại bệnh viện trong những ngày rét đậm nhờ quét mã Zalo QR

Nhờ quét mã Zalo QR để khai báo y tế trực tuyến, tình trạng hàng người kéo dài chờ đợi tại cổng vào Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) trong điều kiện thời tiết giá lạnh 8-10 độ C đã được giải quyết hữu hiệu.

Từ tháng 11-2020, Bệnh viện K đã cho triển khai việc quét mã QR trên ứng dụng Zalo để khai báo y tế. Người dân chỉ cần mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng “Quét mã QR” ngay tại giao diện cửa sổ tin nhắn và quét với mã QR code của bệnh viện trên giấy hướng dẫn. Sau đó, người dân điền các thông tin cần thiết và chọn khai báo là đã hoàn tất thủ tục khai báo y tế trực tuyến.

Việc khai báo y tế trực tuyến bằng quét mã QR trên ứng dụng Zalo được thực hiện tại Bệnh viện K.

Thậm chí, người dân có thể chụp ảnh lại mã QR của bệnh viện và thực hiện khai báo tại nhà, khi đến bệnh viện, chỉ cần đưa kết quả sẽ lập tức được vào, tránh mất thời gian viết tay, chờ đợi như trước. Ứng dụng Zalo để khai báo y tế đã giúp cho Bệnh viện K tiết kiệm được cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực để hỗ trợ người dân.

Các bước để thực hiện khai báo y tế trực tuyến qua Zalo

Về phía người dân, việc ứng dụng mã Zalo QR trong công tác khai báo y tế cũng nhận được những phản hồi tích cực bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Anh Vinh (39 tuổi, trú tại Hà Nội), người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K, chia sẻ: “Việc khai báo y tế bằng giấy truyền thống gây khá nhiều bất tiện và vất vả. Trong khi đó, việc khai báo y tế trực tuyến qua điện thoại thông minh giúp tôi dễ dàng lưu trữ dữ liệu và nhanh chóng hoàn thành thủ tục cần thiết.”

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, việc tổ chức quản lý, kiểm soát người dân ra, vào bệnh viện bằng khai báo y tế là nhiệm vụ bắt buộc với mọi người dân. Việc sử dụng mã QR trên ứng dụng Zalo trong công tác khai báo y tế đang được sử dụng rộng rãi và mang lại rất nhiều lợi ích với bệnh viện cũng như người dân đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như những ngày đầu năm 2021.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zalo cung cấp.