Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

TikTok Việt Nam khởi động chiến dịch Tết Tân Sửu 2021

Nền tảng video ngắn TikTok đã khởi động chiến dịch Tết Tân Sửu 2021 nhằm truyền tải thông điệp “Có TikTok, dẫu ở xa, Tết cũng hoá gần”, đồng thời giúp người dùng chủ động gắn kết thông qua hàng loạt hoạt động tương tác trên nền tảng. Trong thông cáo báo chí ngày 27-1-2021, TikTok Việt Nam cho biết: Chiến dịch Tết 2021 của TikTok được mở đầu bằng MV “Tết Xa Hóa Gần” với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung từ Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 cùng nữ ca sĩ Hòa Minzy. Bên cạnh đó, TikTok cũng giới thiệu hai thử thách đặc biệt #Chuanbidontet và #TetXaHoaGan nhằm khuyến khích người dùng ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu, dù đang ở bất kỳ đâu.

Trong văn hóa của người Việt, Tết là thời điểm quan trọng nhất trong năm, là thời khắc mỗi gia đình sum họp để cùng nhìn lại những chuyện đã qua và hướng về điều tốt đẹp trên hành trình phía trước. Tuy nhiên, Tết 2021 lại là một cái Tết đặc biệt khi nhiều người lựa chọn đón Tết ở xa vì công việc, hoặc những người con xa xứ vì yếu tố khách quan mà dang dở chuyến đi về nhà. Vì thế, chiến dịch “Tết Xa Hoá Gần” chính là cách TikTok tận dụng sức mạnh sáng tạo của nền tảng để giúp mọi người xóa nhòa khoảng cách địa lý và kết nối với nhau.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Triển khai chiến dịch “Tết Xa Hóa Gần”, TikTok mong muốn kết nối cộng đồng trong dịp Tết Nguyên Đán bằng những câu chuyện sáng tạo, mang theo thông điệp tích cực. Đây cũng chính là mở đầu cho một hành trình mới đầy triển vọng của TikTok trong năm 2021. Với vai trò là một nền tảng mở, TikTok mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dùng để không chỉ mang đến niềm vui trên nền tảng mà còn tạo ra nhiều chiến dịch ý nghĩa hơn nữa trong tương lai.”

MV “Tết Xa Hóa Gần” với thông điệp “Có TikTok, dẫu ở xa, Tết cũng hóa gần”

Vào 21g giờ ngày 26-1-2021, MV “Tết Xa Hóa Gần” đã chính thức ra mắt, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa 6 nhà sáng tạo nội dung được vinh danh tại TikTok Awards Việt Nam 2020, bao gồm Linh Barbie, Việt Mỹ, Thành Ý, Moca, Tường Vy, Sô Y Tiết và nữ ca sĩ Hòa Minzy. Không chỉ gây ấn tượng với dàn khách mời tài năng, MV còn sử dụng chất nhạc disco bắt tai, kết hợp với ca từ tích cực, tái hiện từng câu chuyện đón Tết thú vị trong mỗi khung hình.

Xin mời xem MV “Tết Xa Hóa Gần” :

Tham gia dự án lần này, ca sĩ Hòa Minzy cho biết: “Câu chuyện trong “Tết Xa Hóa Gần” là thông điệp rất phù hợp cho mùa Tết năm nay. Là một người nghệ sĩ, thường xuyên phải đón Tết xa nhà vì có kế hoạch đi diễn, Hòa hiểu rõ cảm giác không được ở bên người thân trong thời khắc giao niên. Nhưng Hòa tin rằng, dù cho có ở xa đến đâu đi chăng nữa, Tết vẫn sẽ là Tết trọn vẹn, chỉ cần nhà luôn ở trong tim mình.”

Thành Ý VõNhà Sáng tạo được yêu thích nhất của năm, chia sẻ: “Năm 2020 có nhiều biến động và thăng trầm, nhưng điều chúng ta tìm thấy trên nền tảng TikTok luôn là những nội dung đậm giá trị tinh thần, giá trị văn hóa Việt Nam. Thông qua chiến dịch “Tết Xa Hóa Gần”, Thành Ý hy vọng người dùng Việt sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo không ngừng nghỉ, đồng thời lan tỏa nhiều thông điệp tích cực, gắn kết cộng đồng hơn nữa.”

Thử thách #Chuanbidontet và #TetXaHoaGan: Sáng tạo để kết nối

Sau MV, từ ngày 27-1 và 31-1, chiến dịch Tết 2021 của TikTok lần lượt mang đến hai thử thách tương tác đặc biệt mang tên #Chuanbidontet và #TetXaHoaGan. Với gia đình Việt, đây sẽ là cơ hội giúp các thế hệ thêm thấu hiểu và gắn kết hơn. Thông qua thử thách, tất cả người dùng cũng có thể chủ động lưu giữ những khoảnh khắc sum vầy theo cách riêng, để dù ở xa, chúng ta vẫn có thể tận hưởng giây phút đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu.

Thử thách #Chuanbidontet gồm 4 hạng mục chính: Kiến Thức Tết, Mẹo Vặt Tết, Chụp Ảnh Tết, Khéo Tay Tết. Trong hạng mục Kiến Thức Tết, người dùng sẽ được thỏa sức sáng tạo và tìm hiểu về phong tục đón Tết cổ truyền hay cùng chia sẻ bí quyết dọn cỗ trong mục Mẹo Vặt Tết. Sau thử thách, dựa vào tính sáng tạo và lượng tương tác của video trong từng hạng mục, TikTok sẽ lựa chọn và trao phần thưởng cho 4 nhà sáng tạo ấn tượng nhất. Giải thưởng bao gồm 1 loa Marshall Kilburn II và 1 bộ quà tặng Tết của TikTok với áo thun, túi tote, sạc dự phòng Anker và những phong bao lì xì chuẩn TikTok.

Trong khi đó, thử thách #TetXaHoaGan với tính năng duet sẽ là cơ hội để người dùng thực hiện những video độc đáo cùng nữ ca sĩ Hòa Minzy và các nhà sáng tạo nội dung TikTok được yêu thích trên nền nhạc “Tết Xa Hóa Gần”. 50 nhà sáng tạo sở hữu nội dung video và lượt tương tác ấn tượng nhất sẽ nhận voucher CGV trị giá 500.000 đồng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.