Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

YouTube với 4 ưu tiên trong năm 2021

Trong bức thư đầu năm 2021, CEO YouTube, bà Susan Wojcicki đã điểm lại những cột mốc phát triển đáng chú ý của YouTube và đề ra những ưu tiên trong năm tới, bao gồm: phát triển kinh tế cho nhà sáng tạo nội dung, thực hiện đúng trách nhiệm của mình, giúp mọi người học kỹ năng mới, xây dựng tương lai cho YouTube, và phối hợp với các chính phủ trên khắp thế giới khi YouTube phải đối mặt với các vấn đề quy định ngày càng phức tạp.

  • Thời gian xem video trên YouTube toàn thế giới tăng 25%
  • Số lượng kênh mới tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) trong năm 2020 tăng hơn gấp đôi.
  • Hơn nửa triệu kênh YouTube phát livestream lần đầu tiên trong năm 2020.
  • Trình phát Shorts của YouTube đạt 3,5 tỷ lượt xem hàng ngày.

Bà Susan Wojcicki, CEO YouTube,nói rằng: “Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động thay mặt cho những nhà sáng tạo và hợp tác chặt chẽ với chính phủ để bảo đảm các nhà hoạch định chính sách hiểu được tác động tiềm tàng mà quyết định của họ có thể tạo ra đối với tất cả các nhà sáng tạo nội dung.”

Theo CEO YouTube, nền kinh tế YouTube vẫn đang cực kỳ mạnh mẽ và vững chãi, bất chấp những thách thức của năm 2020. Số lượng kênh mới tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program, YPP) trong năm ngoái đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Trong năm 2021, YouTube đạt ra ưu tiên phát triển kinh tế cho nhà sáng tạo nội dung, tạo ra nhiều cơ hội cho họ có thể kiếm thêm nhiều tiền hơn.

Bức thư của bà Susan Wojcicki đã được đăng trên YouTube Official Blog ngày 26-1-2021 với tiêu đề: Letter from Susan: Our 2021 Priorities. Mời các bạn đọc nội dung đó qua bản tóm lược do Google cung cấp cho MediaOnline.

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline