Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

TikTok gắn kết cộng đồng trong dịp Tết Tân Sửu 2021 với hai thử thách sáng tạo mới

Nền tảng video ngắn TikTok vừa lần lượt triển khai hai thử thách sáng tạo mang tên #Chuanbidontet từ ngày 27-1-2021 và #TetXaHoaGan từ ngày 31-1. Đây là hai thử thách nằm trong chiến dịch truyền thông Tết 2021 của TikTok với thông điệp “Có TikTok, dẫu ở xa, Tết cũng hóa gần”, nhằm khuyến khích người dùng ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu, dù ở bất kỳ đâu.

Chiến dịch truyền thông Tết Tân Sửu 2021 của TikTok đã mở màn thành công từ ngày 26-1 bằng MV “Tết Xa Hóa Gần” với sự góp mặt của nữ ca sĩ Hòa Minzy và 6 nhà sáng tạo nội dung từng được vinh danh tại đêm TikTok Awards Việt Nam 2020: Linh Barbie, Sô Y Tiết, Việt Mỹ, Võ Thành Ý, Moca, Tường Vy. Hiện tại, MV đã đạt mốc hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.

MV “Tết Xa Hóa Gần” chinh phục người xem nhờ giai điệu disco bắt tai cùng ca từ giàu ý nghĩa.

#Chuanbidontet, mở TikTok, đón niềm vui

Thử thách #Chuanbidontet (Chuẩn bị đón Tết), thông qua 4 hạng mục sáng tạo gồm Kiến Thức Tết, Mẹo Vặt Tết, Chụp Ảnh Tết, Khéo Tay Tết, đã tái hiện không khí rộn ràng trước thềm năm mới với nhiều hoạt động đặc trưng, từ gợi ý tân trang nhà cửa, hướng dẫn cách gói bánh chưng đến những phong tục mang đậm âm hưởng cổ truyền.

4 hạng mục nội dung được người dùng biến tấu trong thử thách #ChuanbidonTet.

Sau 5 ngày khởi xướng, thử thách đã nhận về nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng với hơn 260 triệu lượt xem và gần 50.000 video hưởng ứng. Sau khi kết thúc thử thách, 4 nhà sáng tạo nội dung sở hữu video mới lạ cùng lượt tương tác ấn tượng nhất sẽ được TikTok trao tặng những phần quà giá trị, bao gồm 1 loa Marshall Kilburn II và 1 bộ quà tặng Tết của TikTok với áo thun, túi tote, sạc dự phòng Anker và những phong bao lì xì chuẩn TikTok.

Cùng nhau duet, #TetXaHoaGan

Bên cạnh những hoạt động chuẩn bị Tết sôi nổi trong #Chuanbidontet, cộng đồng sáng tạo cũng đang tích cực hưởng ứng thử thách thứ hai với tên gọi #TetXaHoaGan (Tết xa hóa gần). Chỉ sau 2 ngày đầu triển khai, thử thách đã mang về hơn 28.000 video tham gia và hơn 250 triệu lượt xem.

Những màn duet độc đáo của người dùng trong #TetXaHoaGan.

Thấu hiểu nhu cầu kết nối mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán, #TetXaHoaGan tận dụng tính năng duet cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo với nữ ca sĩ Hòa Minzy và các TikToker mình yêu thích. Niềm vui như được nhân lên khi câu chuyện sáng tạo không còn là hành trình của riêng bất kỳ cá nhân nào. Đây cũng sẽ là cơ hội để các thế hệ trong gia đình thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn thông qua việc thực hiện nội dung thú vị trên nền tảng TikTok. 50 nhà sáng tạo tham gia thử thách sở hữu nội dung video và lượt tương tác ấn tượng nhất sẽ nhận voucher CGV trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Với hai thử thách #Chuanbidontet và #TetXaHoaGan, TikTok mong muốn mang đến một mùa Tết tích cực, vui vẻ và sáng tạo cho người dùng. Trong thời gian tới, ngoài việc mang đến những chiến dịch, thử thách ý nghĩa, TikTok cũng sẽ cải tiến và giới thiệu nhiều tính năng độc đáo mới, nhằm đa dạng hóa công cụ sáng tạo và trải nghiệm kết nối của người dùng trên nền tảng.”

Xin mời xem MV “Tết Xa Hóa Gần”.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.