Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tết Tân Sửu 2021 ngao du “Đường Hoa Số” với những chiếc smartphone OPPO 5G

Tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong cộng đồng tại TP.HCM trong những ngày cận kề Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 buộc UBND TP.HCM chiều 8-2-2021 phải quyết định cho dừng các hoạt động vui chơi, giải trí đông người cùng nhiều loại hình dịch vụ có nguy cơ gây lây nhiễm cao. Nhiều người cẩn trọng sẽ tránh tới các nơi đông người.

Cho tới tối 8-2, UBND TP.HCM vẫn còn duy trì việc tổ chức Đường Hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa Xuân Tao Đàn,… nhưng không tổ chức lễ khai mạc mà chỉ mở cửa hàng ngày từ 8g sáng tới 5g chiều, và mọi người tham quan phải tuân thủ nguyên tắc 5K phòng dịch. Mọi người được khuyến cáo không tháo khẩu trang khi chụp ảnh. Ai không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt nặng.

Trích từ Phối cảnh Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021. (Ảnh: Internet. Thanks).

Theo anh Đào Đông Hải, phụ trách truyền thông của OPPO Việt Nam, ngay trong những ngày cuối cùng của năm Canh Tý, OPPO Việt Nam đã đồng ý đồng hành thực hiện chương trình “Đường Hoa Số” Tết Nguyên Đán 2021,  đem đến những trải nghiệm mới mẻ trên nền tảng trực tuyến cùng công nghệ 5G của chiếc smartphone OPPO sẽ sắp ra mắt. Anh chia sẻ: “Chương trình này rất phù hợp với tình hình dịch bệnh để người dân tiếp cận với Đường Hoa Nguyễn Huệ 18 năm tuổi thông qua công nghệ.”

Cụ thể, dự án sẽ được hoàn thiện bản đồ 2D chi tiết và dựng bản đồ 3D Đường Hoa thông qua công nghệ quét bằng thiết bị bay không người lái (drone). Bên cạnh đó, còn tổ chức livestream (truyền video trực tiếp) 360 độ ghi hình các đại cảnh, trong đó có Đại cảnh Vòm lan rực rỡ – khu vực thiết kế nổi bật và độc đáo nhất của Đường Hoa 2021. Livestream 360 độ sẽ bắt đầu phát sóng vào 19 giờ ngày 9-2 (tức ngày 28 tháng Chạp).

Việc livestream cũng sẽ thực hiện xuyên suốt thời gian Đường Hoa mở cửa, với hình ảnh truyền về từ các camera trên những chiếc OPPO 5G lắp đặt trải dài khắp Đường Hoa. Người dân có thể truy cập và theo dõi diễn biến thực tế tại Đường Hoa bất kỳ lúc nào, đồng thời lựa chọn khu vực mình muốn tham quan.

Các nội dung trên được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube và Fanpage Facebook của SaigonTourist và AGS.

Theo báo Thanh Niên, dự án số hóa Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu này được thực hiện bởi Công ty SaigonTourist, Công ty AGS Technologies và AgriDrone – một đơn vị của AGS Technologies.

Cũng theo báo Thanh Niên, video 360 độ và thực tế ảo VR Tour gồm 3 sản phẩm: giới thiệu về Đường Hoa với sự dẫn dắt của MC; trải nghiệm Đường Hoa Nguyễn Huệ thông qua câu chuyện của hai bạn trẻ; và video VR Tour cho phép người xem cảm giác thực sự trải nghiệm Đường Hoa, tương tác với các thiết kế và linh vật tại hiện trường. Hai video 360 VR dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 3-2021 và video VR Tour vào cuối tháng 2-2021.

  • Mời xem Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 được số hóa Live stream 360 độ tại đây.

ANH PHÚ