Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tết Tân Sửu, người Việt tìm kiếm gì trên Google?

Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 đến kèm theo nỗi lo ngại về đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 trong cộng đồng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước khiến việc về quê ăn Tết trở thành mối bận tâm hàng đầu của người Việt năm nay.

Nỗi lo lắng về những nguy cơ đi kèm với đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 đã thể hiện qua những gì người Việt tìm kiếm trên Google trong những ngày giáp Tết. Theo thống kê từ Google Xu Hướng, xu hướng tìm kiếm cho chủ đề “về quê ăn Tết” đã tăng 650% trong tuần vừa qua. Đồng thời, các từ khóa như “trả vé máy bay Tết 2021”, “có được về quê ăn Tết không”, “có nên về quê ăn Tết”, hay “về quê ăn Tết có bị cách ly không” cũng nằm trong 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất tuần qua.

Với những thay đổi chính sách liên tục của các cấp chính quyền để thích ứng với những diễn biến phức tạp của đại dịch, người dùng dựa vào Google để cập nhật nhanh chóng những thông tin và thông báo quan trọng. Việc học sinh được nghỉ Tết sớm do ảnh hưởng của dịch là một trong những thay đổi được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm. Từ khóa đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan đến chủ đề Tết tuần qua là “Các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm”, có tỷ lệ tìm kiếm tăng 5.000%, từ khóa “Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết sớm” cũng nằm trong danh sách này.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.