Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Google và Facebook đổi logo dịp Tết Tân Sửu 2021

Dịp Tết Tân Sửu 2021 năm nay, vào đúng ngày Mùng 1 Tết (thứ Sáu 12-2-2021), Google đã cho thay logo của mình trên trang chủ Google Search bằng Google Doodles được thiết kế riêng mừng Tết Tân Sửu.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 9-2-2021, Google đã bổ sung thêm một chiếc “trứng phục sinh”, tính năng ẩn thú vị cho dịp Tết. Khi tìm kiếm các từ khóa “Lunar New Year”, “Tết”, “Tết Việt Nam”, và “Tân Sửu”. một tràng pháo hoa rực rỡ sẽ xuất hiện trên khắp màn hình của bạn. Dù cho đêm giao thừa năm nay có thể rất khác biệt khi thiếu vắng những màn pháo hoa truyền thống rộn rã, người dùng vẫn có thể tận hưởng một chút niềm vui và không khí Tết trong khi tìm kiếm thông tin trên Google.

Trong khi đó, Facebook cũng cho biến đổi logo của mình trên ứng dụng di động Facebook với chữ F cách điệu thành cành hoa đào và 2 chữ oo được cách điệu bằng con “bò mộng”. Khi click lên đó sẽ được dẫn tới trang thiệp chúc Tết có hình cặp bài trùng con trâu, con bò. Trên trang này là những clip ngắn ghi lời chúc mừng năm mới của nhiều người dùng Facebook, trong đó có ở Việt Nam với nhiều nhân vật KOL.

Ngay cả cái icon Like trên các status cũng được thay hình đổi sắc thành 2 màu đặc trưng đỏ vàng mừng Tết Âm lịch.

ANH PHÚ