Thứ Bảy ngày 04 tháng 5 năm 2024

Càng phải thêm cẩn trọng khi là KOL trên mạng xã hội

Khi đã là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhứt là không phải dạng xàm xí, và đặc biệt là có chút vị thế trong xã hội, người ta luôn phải cẩn trọng, ngó trước ngó sau, liếc trái liếc phải, dòm trên dòm dưới, đối với mọi chuyện mình chia sẻ, mọi ý kiến, thậm chí mọi comment. Bởi tất cả những gì phát ra từ một KOL đều có ảnh hưởng tới ít nhất là vòng của mình. Mà cái vòng đó tùy KOL mà có size cỡ vòng 1, hay vòng 2, hoặc vòng 3. Hàng chục ngàn đã hãi, đừng nói chi hàng trăm ngàn!

Không thể cứ cho văng tung tóe, có gì sau đó dọn dẹp và buông lời xin lỗi. Trong trường hợp này, nó na ná như tình huống “được vạ thì má đã sưng”.

Thinker and Reminder statues.

Là một kẻ ngây thơ trinh trắng bẩm sinh, A Phủ thiệt tình rất dị ứng với những KOL hễ chộp được vụ gì, bất kể có kịp xác minh có thiệt không và bản chất nó ra sao, đã nhanh như chớp lên mạng phát sóng “dạy đời”. Càng đáng sợ hơn nữa khi KOL đó hô hào mọi người với ý kiến riêng, thái độ riêng của mình.

Chẳng dám nói đâu xa, ngay cả A Phủ, chỉ có cô hàng xóm và mấy Mị đây đó thôi mà nói gì, làm gì cũng phải lật lên úp xuống, dù mệt thấy bà cố luôn nhưng cho nó an tâm.

P.H.P.