Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Sacombank tiếp tục hợp tác với IBM tăng cường năng lực trung tâm điều hành an ninh mạng

Sacombank, một trong 5 ngân hàng lớn nhất của Việt Nam, đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ để chiếm được thị phần lớn hơn. Một trong những giải pháp của họ là tiếp tục hợp tác với Tập đoàn công nghệ IBM (Mỹ) để xây dựng và tăng cường cơ sở hạ tầng bảo mật công nghệ thông tin của mình.

Trung tâm điều hành an ninh mạng (security operations center, SOC) của Sacombank. (Ảnh do IBM cung cấp).

Trung tâm điều hành an ninh mạng (security operations center, SOC) của Sacombank được thiết lập và bước đầu vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế từ đầu năm 2020, hoàn tất giai đoạn đầu tiên. Giai đoạn thứ hai là lộ trình 3 năm tiếp tục hiện đại hóa và nâng cao năng lực SOC đã được IBM đề xuất. Công nghệ SOC mà IBM chuyển giao cho Sacombank được trang bị khả năng phát hiện mối đe dọa một cách thông minh (intelligent threat detection) đẳng cấp thế giới và được tăng cường sức mạnh bởi nền tảng phân tích bảo mật của IBM (IBM QRadar Security Information and Event Management – SIEM) theo cùng một phương pháp luận như các SOC của IBM trên toàn thế giới.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.

https://mediaonlinevn.com/2021/02/26/sacombank-tiep-tuc-hop-tac-voi-ibm-tang-cuong-nang-luc-trung-tam-dieu-hanh-an-ninh-mang/