Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

LANXESS chi hơn 1 tỷ USD mua lại công ty hóa chất Emerald Kalama Chemical

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) vừa công bố việc ký kết thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Công ty hóa chất Emerald Kalama Chemical vào ngày 14-2-2021. Emerald Kalama Chemical có trụ sở tại Hoa Kỳ và là nhà sản xuất hóa chất chuyên dụng hàng đầu thế giới, đặc biệt trong phân khúc hàng tiêu dùng.  Nhóm chủ sở hữu chính của Emerald Kalama Chemical là các công ty thành viên trực thuộc quỹ đầu tư tư nhân Mỹ American Securities LLC.

Giá trị doanh nghiệp của Emerald Kalama Chemical là 1,075 tỷ USD. Sau khi trừ các khoản nợ và nghĩa vụ thanh toán, giá trị hợp đồng vào khoảng 1,04 tỷ USD (867 triệu EUR), và sẽ được LANXESS chi trả từ quỹ tiền mặt và các tài sản có tính thanh khoản cao của doanh nghiệp. Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2021, sau khi được các cơ quan chức năng phê duyệt.

Trong năm 2020, doanh thu của Emerald Kalama Chemical đạt khoảng 425 triệu USD, trong đó thu nhập EBITDA trước ngoại lệ là 90 triệu USD. Trong vòng ba năm sau khi hoàn thành giao dịch mua lại, LANXESS dự kiến ​​thương vụ này sẽ đóng góp khoảng 30 triệu USD (25 triệu EUR) mỗi năm vào thu nhập EBITDA của tập đoàn. Việc mua lại sẽ đóng góp tích cực vào thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của LANXESS ngay trong năm tài chính đầu tiên sau khi thương vụ mua lại được hoàn tất. (EBITDA – Earning before interest, taxes, depreciation and amortization là thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao, hay gọi chung là lợi nhuận của doanh nghiệp.)

Nhà máy LANXESS tại Leverkusen (Đức)

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LANXESS AG, cho biết: “Các lĩnh vực hoạt động và sản phẩm đa dạng của Emerald Kalama Chemical là mảnh ghép lý tưởng đối với LANXESS, trong bối cảnh chúng tôi nỗ lực tìm kiếm động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh bộ phận Bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời phát triển thêm các ứng dụng và thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như các ứng dụng phục vụ ngành thực phẩm và thú y. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại Bắc Mỹ, nơi mà LANXESS đang phát triển rất tốt. Cả ba chiến lược nói trên sẽ giúp LANXESS nâng cao lợi nhuận và phát triển ổn định hơn bao giờ hết”.

Emerald Kalama Chemical có khoảng 500 nhân viên trên toàn thế giới và sở hữu 3 cơ sở sản xuất tại Kalama, Washington (Mỹ), Rotterdam (Hà Lan) và Widnes (Anh). Khoảng 45% doanh thu của công ty đến từ thị trường Bắc Mỹ. “Emerald Kalama Chemical có một nền tảng vận hành rất hiệu quả và gói gọn tất cả các hoạt động sản xuất tại ba địa điểm. Đó là lý do tại sao chúng tôi kỳ vọng quá trình sáp nhập sẽ diễn ra trong thời gian ngắn”, ông Zachert cho biết.

Nhà máy sản xuất Benzoates của Emerald Kalama Chemical ở bang Washington (Mỹ).

Khoảng 75% doanh thu của Emerald Kalama Chemical đến từ các sản phẩm chuyên dụng phục vụ ngành hàng tiêu dùng như các chất bảo quản thực phẩm, mỹ phẩm, các chất tạo hương vị và hương thơm, cũng như các sản phẩm dinh dưỡng dành cho chăn nuôi. 25% doanh thu còn lại đến từ việc kinh doanh hóa chất chuyên dụng cho các ứng dụng công nghiệp như nhựa và chất kết dính.

LANXESS cho biết: việc mua lại Emerald Kalama Chemical là một phần trong chiến lược mở rộng lĩnh vực hoạt động của LANXESS. Công ty có vị trí vững chắc trên thị trường thế giới về các hoạt chất kháng khuẩn và chất bảo quản, bao gồm các sản phẩm bảo vệ người tiêu dùng và vệ sinh thú y.  Một số sản phẩm tiêu biểu bao gồm các sản phẩm khử trùng diệt khuẩn có khả năng vô hiệu hóa Coronavirus hoặc dịch Tả lợn Châu Phi (African Swine Fever).

MEDIAONLINE

+ Ảnh do LANXESS cung cấp.