Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Schneider Electric đứng đầu Bảng xếp hạng doanh nghiệp bền vững nhất thế giới 2021 của Corporate Knights

Tập đoàn chuyên về số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa Schneider Electric (Pháp) đã được xếp hạng dẫn đầu danh sách Top 100 (2021 Global 100) các tập đoàn bền vững nhất thế giới (2021 Most Sustainable Corporation in the World) theo công bố hằng năm của Tạp chí Corporate Knights. Corporate Knights thuộc công ty uy tín có trụ sở tại Canada, có chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông và nghiên cứu thị trường tập trung vào hoạt động bền vững của doanh nghiệp.

Ông Jean-Pascal Tricoire, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc điều hành toàn cầu của Schneider Electric, nói rằng: “Đây là sự khích lệ đầy ý nghĩa cho nhân viên và đối tác, đồng thời là minh chứng rõ ràng nhất cho cam kết của tập đoàn suốt 15 năm qua, không ngừng hành động để thế giới trở nên xanh và toàn diện hơn. Phát triển bền vững là hành trình quan trọng của Schneider Electric và sự ủng hộ và chung tay của tất cả nhân viên, đối tác, các nhà cung cấp, khách hàng và cộng đồng. Sự ghi nhận này cũng thuộc về những cá nhân, tổ chức xuất sắc đó.”

Vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng 100 Tập đoàn bền vững nhất toàn cầu năm 2021 của Corporate Knights đánh dấu bước nhảy vọt của Schneider từ vị trí thứ 29 ở năm trước, đồng thời thể hiện sự công nhận của công chúng về cam kết lâu dài của Schneider đối với các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG).

Ông Gilles Vermot Desroches, Phó Chủ tịch Cấp cao về Phát triển Bền vững tại Schneider Electric, chia sẻ: “Tính bền vững cũng có hai mặt. Chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu và thực hiện điều đó thông qua hoạt động vận hành và hệ sinh thái của mình, đồng thời nỗ lực để có thể trở thành giải pháp phù hợp và hiệu quả cho khách hàng. Tính bền vững cải thiện hiệu suất, sức sáng tạo và sự hấp dẫn trong môi trường làm việc của chúng tôi. Tính bền vững tạo ra những giá trị chân thật.”

Bảng xếp hạng 2021 của Tạp chí Corporate Knights được thực hiện dựa trên khảo sát với 8.080 công ty có doanh thu hơn 1 tỷ USD. Các tiêu chí đánh giá bao gồm: Lượng năng lượng tái tạo và lượng chất thải của mỗi công ty. Năm nay, bảng xếp hạng bổ sung thêm các tiêu chí mới như quyền lợi về nghỉ bệnh, sự đa dạng về văn hóa, con người trong ban giám đốc điều hành và hội đồng quản trị, tính minh bạch trong các khoản đầu tư.

Corporate Knights ghi nhận sự thay đổi ổn định của Schneider trong quá trình phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng quản lý nhu cầu năng lượng hiệu quả và an toàn hơn.

Ông Toby Heaps, Giám đốc điều hành của Corporate Knights, cho biết: “Trong những thập kỷ gần đây, Schneider đã chuyển trọng tâm sang các trung tâm dữ liệu; lưu kho và các nguồn năng lượng phân tán khác; các giải pháp thông minh thúc đẩy điện khí hóa, sử dụng năng lượng hiệu quả và khả năng tái tạo. Giờ đây, các giải pháp bền vững chiếm hơn 70% doanh thu và 73% lượng đầu tư của tập đoàn. Schneider Electric đồng thời đẩy mạnh hoạt động trong khía cạnh đa văn hóa và giới tính cũng như tăng năng suất và bảo đảm an toàn tài nguyên.”

Schneider Electric đã sớm áp dụng các tiêu chuẩn của ESG và luôn cam kết về tính bền vững của tập đoàn trong hơn một thập kỷ rưỡi qua. Chiến lược mới nhất được công bố vào ngày 25-1-2021 khẳng định mục tiêu thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững cần đạt được vào năm 2025, bao gồm 6 cam kết dài hạn với 11 mục tiêu cụ thể. Những mục tiêu này sẽ giúp Schneider, các doanh nghiệp và cộng đồng mà Schneider đang phục vụ và hợp tác, giải quyết vấn đề về thay đổi khí hậu và hòa nhập xã hội.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Schneider Electric cung cấp.