Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hàng chục ngàn người dân vùng dịch Hải Dương khai báo y tế qua Zalo

Trong thời gian từ lúc Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội vì bùng phát dịch COVID-19 trong cộng đồng vào ngày 27-1-2021 dến nay, tài khoản chính thức của Công an tỉnh Hải Dương trên Zalo được sử dụng để gửi đi tất cả thông báo truy vết khẩn cấp hỗ trợ cho việc khoanh vùng và tìm kiếm những người có liên quan đến các ca bệnh COVID-19 trên địa bàn Hải Dương. Đây cũng là kênh để cập nhật thông tin chính thống và tình hình dịch bệnh ở Hải Dương, hỗ trợ người dân khai báo y tế trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Ước tính, trong thời gian từ ngày 16-2 đến ngày 3-3-2021 đã có gần 20 triệu tin nhắn được gửi đến người dân Hải Dương trên Zalo.

Các tin nhắn từ trang Zalo “Công an tỉnh Hải Dương”

Tính năng khai báo y tế trực tuyến là một nỗ lực  để mang công nghệ phục vụ cho cộng đồng. Trong bối cảnh Hải Dương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tỉnh khó tổ chức cho người dân khai báo y tế bằng giấy tại các trạm y tế. Chính vì vậy, việc khai báo y tế qua Zalo được xem là phương pháp tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro lây nhiễm khi người dân chỉ cần ngồi nhà thực hiện các bước khai báo thay vì xếp hàng tại các điểm công cộng.  

Ngoài ra, người dân không cần khai báo nhiều lần. Sau khi hoàn tất khai báo trên ứng dụng, người dân sẽ nhận mã QR xác nhận đã khai báo thông tin y tế để cung cấp cho nhân viên an ninh, y tế tại điểm đến hoặc chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tính năng khai báo y tế trên trang Zalo “Công an tỉnh Hải Dương”

Vời những đóng góp tích cực của mình trong việc phòng chống đại dịch, Zalo vừa được Công an Hải Dương – đơn vị trực tiếp thực hiện việc truy vết trên địa bàn tỉnh – khen tthưởng. Công an tỉnh Hải Dương cho biết, bước đầu đưa vào sử dụng, tính năng khai báo y tế trực tuyến qua Zalo đã phát huy tác dụng. Sau nửa tháng đã có hàng chục ngàn người dân khai báo y tế điện tử qua kênh Zalo do Công an tỉnh thiết lập. Nhờ đó, lực lượng chức năng đã phát hiện được một số trường hợp khai báo có dấu hiệu ho, sốt, khó thở tại cộng đồng và có liên quan đi đến các ổ dịch trên địa bàn tỉnh. 

Hiện nay, sau 36 ngày quyết liệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Hải Dương đã có nhiều khu vực được dỡ bỏ phong tỏa. Tuy nhiên, Hải Dương vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, khai báo y tế thường xuyên để bảo đảm dập dịch triệt để trong thời gian tới. 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zalo cung cấp.