Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dùng Zalo chatbot để nâng cao hoạt động hiến máu và chăm sóc người hiến máu

Ngày 17-3-2021 tại Hà Nội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (National Institute of Hematology and Blood Transfusion, NIHBT) và Zalo đã ký kết triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hiến máu tình nguyện với mục tiêu chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc người hiến máu. Từ nay, người dân khi hiến máu có thể sử dụng trang Zalo “Trung tâm Máu Quốc gia” để cập nhật các thông tin chính thống, đầy đủ và liên tục về hiến máu, được giải đáp miễn phí mọi thắc mắc về hiến máu, đăng ký lịch hiến máu và nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên Tổng đài Chăm sóc Người hiến máu.

Chia sẻ tại lễ ký kết, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, nói rằng: “Việc thúc đẩy các hoạt động chăm sóc người hiến máu sẽ góp phần quan trọng để xây dựng và duy trì được nguồn người hiến máu tình nguyện, thường xuyên – giải pháp quyết định và bền vững để bảo đảm nguồn máu an toàn. Cùng với các kênh truyền thông và mạng xã hội đã triển khai, việc đưa vào sử dụng trang Zalo về hiến máu sẽ giúp những người sử dụng Zalo tiếp cận được tốt nhất, nhanh chóng và dễ dàng nhất đối với các thông tin về hiến máu; góp phần để công tác chăm sóc người hiến máu ngày càng chuyên nghiệp, mang lại lợi ích và sự thuận tiện tối đa cho cộng đồng và xã hội.”

Điểm nổi bật của trang Zalo “Trung tâm Máu Quốc gia” là phần tin nhắn tự động (Chatbot). Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực hiến máu, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Các thông tin tích hợp trong Chatbot đã được phân nhánh chi tiết, cụ thể và được xây dựng dựa trên các câu hỏi mà người hiến máu gửi về Viện qua hệ thống Email và Tổng đài Chăm sóc Người hiến máu.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline