Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Bộ vi xử lý desktop Intel Core Gen 11: ép xung mức cao, tối ưu hiệu suất chơi game

Bộ vi xử lý dành cho máy tính để bàn Intel Core S-series thế hệ thứ 11 (tên mã “Rocket Lake-S”) đã được Công ty Intel ra mắt trên toàn thế giới ngày 16-3-2021. Mẫu flagship dẫn đầu đợt ra mắt này là Intel Core i9-11900K. Với khả năng tăng tốc độ xung nhịp tối đa lên 5,3GHz khi kết hợp tính năng Intel Thermal Velocity Boost, Intel Core i9-11900K hứa hẹn sẽ mang tới hiệu năng ấn tượng hơn nữa cho các game thủ chuyên nghiệp và cộng đồng sử dụng máy tính bàn.

Các dòng vi xử lý Intel Core S-series Gen 11 cho PC desktop được ra mắt toàn cầu ngày 16-3-2021. The 11th Gen Intel Core S-series desktop processors launched worldwide on March 16, 2021, are led by the flagship Intel Core i9-11900K. It can reach speeds up to 5.3 GHz with Intel Thermal Velocity Boost. (Credit: Intel Corporation)

Được xây dựng dựa trên kiến trúc Cypress Cove, bộ vi xử lý máy tính để bàn Intel Core S-series Gen 11 được thiết kế để nâng cao hiệu suất phần cứng và phần mềm, đồng thời tăng hiệu suất chơi game. Kiến trúc mới giúp chỉ số IPC (instructions per clock – chỉ số tính toán mỗi nhịp) cao hơn 19% so với thế hệ trước. Chip đồ họa tích hợp Intel UHD graphics với kiến trúc đồ họa Intel Xe cho khả năng xử lý các nhu cầu đồ họa và multimedia mạnh mẽ. Điều này đặc biệt quan trọng khi hầu hết các game và ứng dụng dựa vào các nhân có xung nhịp cao để tăng tốc độ khung hình và giảm độ trễ. 

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline