Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Ba thương hiệu Regent, voco Hotel và Hotel Indigo sẽ được Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts tiếp tục đưa tới Việt Nam

Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts (Anh) vừa công bố kế hoạch phát triển thêm các dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong hai năm tới. Tập đoàn dự kiến sẽ ra mắt thêm bốn thương hiệu – đánh dấu những bước đi tiếp theo trong lộ trình phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Dù các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại, đóng cửa biên giới và các động thái giãn cách xã hội ở Việt Nam và hầu khắp thế giới vẫn đang tác động đáng kể đến ngành dịch vụ khách sạn, nhưng IHG cho rằng có nhiều lý do để lạc quan và bày tỏ sự hào hứng với kế hoạch mở rộng các danh mục phát triển tại Việt Nam.

Bà Serena Lim

Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển của IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp nối đà tăng trưởng tại Việt Nam và sẽ tăng 50% lượng khu nghỉ dưỡng khách sạn của mình tại quốc gia này trong hai năm tới. Để đạt được mục tiêu này, IHG sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển khách sạn đoạt giải thưởng và uy tín thuộc phân khúc sang trọng hiện có. Six Senses và InterContinental là những thương hiệu IHG không chỉ được ưa thích tại Việt Nam mà còn cả trên toàn cầu, và giờ đây chúng tôi muốn mở rộng thêm danh tiếng của mình ở phân khúc tầm trung.”

Với gần 6.000 khách sạn trên khắp thế giới thuộc 16 thương hiệu, IHG đã gầy dựng uy tín vững chắc, trở thành nền tảng cho sự phát triển tập đoàn, bất chấp những thách thức đến từ COVID-19.

Theo bà Lim, IHG có kế hoạch giới thiệu đến Việt Nam ba thương hiệu trong danh mục của mình trong hai năm tới, đó là Regent, voco Hotel và Hotel Indigo.

Bà Lim nói: “Chúng tôi rất hào hứng khi đưa cả ba thương hiệu đẳng cấp này đến thị trường Việt Nam. Điều đó cho thấy thị trường Việt Nam và cộng đồng tại đây đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển tập đoàn IHG. Chúng tôi muốn trở thành một phần của đất nước tuyệt vời này.

Cụ thể, theo bà Lim, IHG sẽ khai trương khách sạn Regent Phú Quốc trong thời gian tới. Đây cũng là khách sạn Regent đầu tiên được xây dựng mới ngay từ đầu tính từ thời điểm IHG mua lại thương hiệu này.

Dự án Regent Phú Quốc.

Kế đến sẽ là voco – một thương hiệu cao cấp sắp có mặt tại Đà Nẵng. Sau giai đoạn ra mắt đầu tiên vào năm 2018, voco đến nay đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia, tổ chức khoảng 50 lễ ký kết và khai trương. IHG cho biết họ đang phát triển rất tốt để đạt mục tiêu 200 khách sạn voco trong vòng 10 năm sau mốc ra mắt này. Và bà Lim nhấn mạnh : “Khách sạn voco sắp khai trương tại Đà Nẵng sẽ là thí dụ điển hình về sự thoải mái mà một khách sạn voco có thể đem đến cho du khách.”

Một khách sạn voco ở nước ngoài.

Thương hiệu Hotel Indigo sẽ ra mắt tại Việt Nam với khách sạn Hotel Indigo Saigon The City tại khu vực Ba Son, trên đường Lý Tự Trọng thuộc Q.1 (TP.HCM).

Một khách sạn Hotel Indigo ở nước ngoài.

IHG cũng có dự định phát triển tại Việt Nam các thương hiệu khách sạn mà du khách nội địa và quốc tế yêu thích.

Crowne Plaza, một trong những thương hiệu cao cấp nhất thế giới, cũng đang tiếp tục mở rộng tại Việt Nam bằng sự kiện ra mắt khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay trong thời gian tới. Thương hiệu hiện có kế hoạch mở rộng tại những khu vực công nghiệp như Bình Dương, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.

Bà Lim chia sẻ thêm: “IHG cũng sắp tiến hành kế hoạch mở rộng chuỗi thương hiệu Holiday Inn tại đây. Phong cách Holiday Inn Resort vốn được yêu thích sẽ tiếp tục được giới thiệu đến Việt Nam thông qua dự án Holiday Inn Resort Hồ Tràm. Chúng tôi tin rằng đây sẽ sớm trở thành một điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là với các nhóm khách gia đình, giúp du khách có thể thư giãn và tận hưởng tối đa các tiện ích đẳng cấp. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho sự khai trương của thương hiệu Holiday Inn Express”.

Bà Lim cũng tin rằng có nhiều cơ hội để phát triển các thị trường thứ cấp khác, xung quanh thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Bà cho biết: “Chúng tôi mong muốn mở rộng nhiều khách sạn phục vụ nguồn khách nội địa, đẩy mạnh sự hiện diện của IHG tại Việt Nam và hỗ trợ các nhân lực nội địa phát triển kinh doanh, hướng tới thị trường trong nước. Chúng tôi muốn phát triển tại các khu vực công nghiệp như Vinh, Hải Dương, Hải Phòng và Bình Dương, cũng như xây dựng các điểm resort phục vụ khách gia đình tại Quy Nhơn, Thanh Hóa-Sầm Sơn, Hòa Bình.”

Bà Lim cũng cho biết giá trị của các mối quan hệ hợp tác mà IHG có được tại Việt Nam và Đông Nam Á đang ngày càng phát huy tầm quan trọng. IHG sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ đã có và xây dựng thêm những sự hợp tác mới. Bà nói: “IHG rất chú trọng việc phát triển các mối quan hệ lâu dài và uy tín. Cách tiếp cận linh hoạt giúp chúng tôi trở thành đối tác vượt trội. IHG thay đổi theo thời gian, và đội ngũ Việt Nam đang giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp thiết thực phù hợp cho từng thị trường cụ thể. Nhờ đó, chúng tôi có thể tạo ra những kết quả tích cực, mà sự bùng nổ về du lịch tại Hồ Tràm và Nha Trang là một thí dụ.”

Ông Rajit Sukumaran

Theo ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc, kế hoạch phát triển của tập đoàn tại Việt Nam được củng cố nhờ tốc độ phục hồi sau dịch của dải đất hình chữ S cũng như chiến lược toàn cầu của IHG. Ông nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát đại dịch. Tất cả các khách sạn của chúng tôi tại Việt Nam đều đã hoạt động đón khách trở lại và ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng phòng đặt cho mục đích du lịch nghỉ dưỡng và công vụ”.

Theo ông Sukumaran, các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng mà IHG nhìn nhận trước đại dịch vẫn duy trì, và ngành du lịch khách sạn sẽ quay trở lại đà tăng trưởng trong tương lai. Trước năm 2020, tăng trưởng của ngành du lịch và lữ hành đã đạt tốc độ cao hơn mức phát triển của kinh tế toàn cầu trong cả một thập niên, đồng thời chỉ số RevPAR và thị phần của các thương hiệu cũng ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn.

Ông Sukumaran chia sẻ: “Chúng tôi tập trung xây dựng các thương hiệu mà khách hàng tin tưởng và yêu thích. Chúng tôi tư duy theo cách nghĩ của du khách và chủ sở hữu khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng lợi nhuận, mang đến trải nghiệm công nghệ mượt mà trong suốt hành trình lưu trú của du khách, cũng như quan tâm đến yếu tố con người, cộng đồng và môi trường. Do đó, khi tập trung vào các kế hoạch tăng trưởng táo bạo, chúng tôi cũng lưu tâm đến cách chúng tôi sẽ tăng trưởng như thế nào.”

Tháng trước, IHG đã khởi động chương trình “Journey to Tomorrow”. Đây là kế hoạch kinh doanh mang tính trách nhiệm kéo dài 10 năm, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc cũng như mục tiêu “True Hospitality for Good” của Tập đoàn. IHG hy vọng chương trình này sẽ sớm được triển khai tại Việt Nam và Đông Nam Á”.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do IHG cung cấp.