Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Xiaomi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới “Alive – Sống động” với logo mới

Tập đoàn công nghệ Xiaomi ngày 30-3-2021 đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới “Alive – Sống động” vời logo mới. Theo Xiaomi, với bộ nhận diện thương hiệu kết hợp triết lý cốt lõi để cho ra đời ý tưởng thiết kế mới này, Xiaomi hướng tới mục tiêu khẳng định vị trí thương hiệu trong thị trường cao cấp, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu của người dùng thông qua logo mới đầy năng động.

Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng thế giới Kenya Hara (Nhật Bản). Ông là giáo sư Đại học Nghệ thuật Musashino và Giám đốc Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Với việc áp dụng đường viền mềm mại cùng với những đường bo tròn ở các góc thay vì góc vuông của logo cũ, logo mới trông mềm mại, năng động và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, kiểu chữ “MI” được đã được tái thiết kế, giúp logo mới có tính thẩm mỹ cao hơn. Màu thương hiệu vẫn được giữ là màu cam để tiếp tục truyền tải sự sống động và trẻ trung của Xiaomi. Hai màu đen và bạc là màu bổ sung để sử dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp.

Khi giới thiệu về logo mới ngày 30-3-2021, ông Lei Jun, CEO Xiaomi, chia sẻ rằng công ty không hề mù quáng khi logo mới của họ có bề ngoài khá giống với logo cũ. Ông nói: “Bạn có thất vọng về logo này không, rằng chúng tôi vừa làm cho logo ban đầu của mình tròn hơn? Đừng lo lắng, vì công ty không chỉ thay đổi hình dạng logo từ hình vuông sang hình tròn mà còn thay đổi tinh thần bên trong cũng như tâm lý của thương hiệu.”

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.