Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Agoda: vaccine COVID-19 kết hợp giải pháp cách ly linh hoạt giúp du lịch Châu Á phục hồi

Theo nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda.com, số lượng những điểm đến quốc tế được du khách tìm kiếm đã tăng lên nhờ cảm giác tự tin vào sự xuất hiện của vaccine COVID-19, việc áp dụng hộ chiếu vaccine và việc triển khai các điểm cách ly thay thế (Alternative Quarantine Accommodation).

Theo ông John Brown, Tổng Giám đốc của Agoda, vaccine có thể phần nào giúp cải thiện ngành du lịch trong năm 2021, nhưng các giải pháp du lịch khác sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của ngành, đặc biệt là tại Châu Á.

Hộ chiếu vaccine COVID-19. (Nguồn: Internet. Thanks.)

Số liệu tìm kiếm của Agoda đã cho thấy những điểm sáng trong quá trình phục hồi và sự lạc quan ngày càng lớn của du khách Châu Á đối với quá trình trở lại của du lịch quốc tế. Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia là các quốc gia ghi nhận lượng lớn tìm kiếm các điểm đến quốc tế trong Top 30 điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 3-2021, so với thời điểm 12-2020. Các du khách tại Trung Quốc, Đài Loan và Singapore cũng tỏ ra lạc quan vào sự phục hồi của du lịch toàn cầu. Chỉ có Malaysia, Philippines và Thái Lan không ghi nhận lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế nào trong Top 30 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại hai thời điểm kể trên. Mặt khác, Thái Lan và Philippines lại là hai trong số những điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất ở các quốc gia khác, trong đó, Bangkok nằm trong bảng xếp hạng 30 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của 6 trên 11 thị trường.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.