Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Nghiên cứu của SAP về các doanh nghiệp ASEAN hậu COVID-19

Tập đoàn phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp SAP SE (Đức) vừa công bố nghiên cứu mới về thực trạng hiện tại của các doanh nghiệp Đông Nam Á (ASEAN), các ưu tiên chiến lược của họ, cũng như những thách thức và cơ hội tăng trưởng hậu đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu khu vực với chủ đề Làn sóng số, xu hướng trải nghiệm và khả năng chịu đựng của DN: Các doanh nghiệp Đông Nam Á có thể chuẩn bị cho nền kinh tế mới như thế nào (Digital, resilient, and experience-driven: How enterprises in Southeast Asia can prepare for the new economy) cho thấy các doanh nghiệp Đông Nam Á đang ưu tiên tăng trưởng và nâng cao trải nghiệm khách hàng để duy trì động lực ổn định cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với những thách thức như thu hút và giữ chân nhân tài, áp dụng công nghệ điện toán đám mây cũng như khả năng phân tích, biến dữ liệu thành thông tin đáng giá.  

Một SME tại Thái Lan. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

Được thực hiện với sự hợp tác của Oxford Economics, nghiên cứu đã khảo sát 600 nhà lãnh đạo doanh nghiệp — trong đó có 400 đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN, SME) với doanh thu dưới 500 triệu USD — tại 6 nước ASEAN bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline