Thứ Bảy ngày 11 tháng 5 năm 2024

DHL Express công bố Sách Trắng về làn sóng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, vừa công bố Sách Trắng Hướng dẫn về thương mại điện tử B2B: Thời kỹ thuật số “soán ngôi” truyền thống (The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in). Kết quả nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử B2B (Business to Business – doanh nghiệp với doanh nghiệp) sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Theo đó, đến năm 2025, 80% các giao dịch mua bán B2B giữa nhà cung cấp và người mua là doanh nghiệp sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số. Xu hướng tăng trưởng TMĐT toàn cầu chủ yếu đến từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và sự thay đổi hành vi mua hàng của thế hệ Millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1984 – 1996), đây cũng chính là những người mua hàng B2B chuyên nghiệp xét theo độ tuổi hiện nay.

  • Sách Trắng của DHL Express dự đoán thương mại điện tử B2B sẽ tăng trưởng hơn 70% vào năm 2027, đạt 20.900 tỷ USD (so với mức 12.200 tỷ USD trong năm 2019).
  • Dịch COVID-19 thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và sự tăng trưởng đáng kể của thương mại điện tử B2B và B2C.
  • DHL Express kết thúc năm tài chính 2020 với kết quả tốt nhất trong lịch sử (lợi nhuận trước thuế đạt 2,7 tỷ euro, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm trước).

Ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Như đã được đề cập trong Sách Trắng, thị trường B2B sẽ đón nhận làn sóng tiếp theo của TMĐT. Tại Việt Nam, chúng tôi sở hữu mạng lưới với hơn 800 chuyên viên quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist – CIS), 2 trung tâm xuất nhập khẩu, 9 trung tâm khai thác, 10 điểm dịch vụ, 211 phương tiện giao nhận và hệ thống máy bay riêng của DHL. Cùng với bề dày kinh nghiệm từ việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các khách hàng B2C, chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với thế giới trong kỷ nguyên số hiện nay.”

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.