Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nghiên cứu của IBM về ngành bán lẻ và lữ hành thế giới sau khi người tiêu dùng được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Một nghiên cứu thị trường tiêu dùng mới nhất của Viện Giá trị Doanh nghiệp (Institute for Business Value, IBV) được Công ty IBM (Mỹ) công bố đã cho thấy sự lạc quan tích cực của người tiêu dùng trên thế giới đối với vaccine ngừa COVID-19. Hơn một nửa số người tham gia khảo sát đặt niềm tin vào vaccine sẽ có khả năng bảo vệ họ. Báo cáo An Injection of hope. Life after the COVID-19 vaccine cũng chỉ ra rằng, để bảo sự đảm an toàn cho người tiêu dùng cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, lữ hành và giao thông cần phải tăng cường nhiều hơn nữa các trải nghiệm tiếp thị và khách hàng mang tính cá nhân và không gián đoạn (more seamless, personalized marketing and client experiences).

Đa số trong hơn 15.000 người tiêu dùng trên toàn cầu được khảo sát đều cảm thấy tự tin vào sự an toàn, tính hiệu quả cũng như việc phân bổ vaccine COVID-19 tại nơi họ sinh sống. Hơn một nửa cho biết họ đặt niềm tin vào vaccine ngừa COVID-19 sẽ có khả năng bảo vệ họ. Cụ thể, vế tính hiệu quả của vaccine COVID-19 co 68% tin tưởng và 32% không tin tưởng; về sự an toàn của vaccine có 68% tin tưởng và 32% không tin tưởng.

Tình hình kinh tế toàn cầu nói chung đang có dấu hiệu chuyển biến theo chiều hướng đi lên. Tuy nhiên, hầu hết người trả lời khảo sát đều cho biết, chỉ khi nào số lượng người được tiêm chủng vaccine đạt trên 70% số người cần tiêm thì họ mới thực sự tin cuộc sống được trở lại như thời kỳ trước COVID-19. Nếu tiến độ tiêm chủng hiện tại tiếp tục được duy trì, việc cuộc sống được ổn định như trước đây sớm nhất cũng sẽ chỉ có thể xảy ra vào năm 2022. Trong giai đoạn không chắc chắn này, người tiêu dùng cho biết họ cũng có những suy nghĩ về cách mình muốn làm việc, giao tiếp xã hội, du lịch và mua sắm tại cửa hàng.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.